Môn Futsal nam: Đánh bại thành phố Hồ Chí Minh, chủ nhà Hà Nội xuất sắc giành huy chương vàng

Lượt trận cuối cùng của môn Futsal nam diễn ra chiều 19/12 với 2 trận đấu tranh các bộ huy chương của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. 

futsal-ha-noi-voi-nong-cot-la-cac-cau-thu-thai-son-bac-da-xuat-sac-gianh-tam-huy-chuong-vang-dai-hoi-1671465674.jpg
Futsal Hà Nội với nòng cốt là các cầu thủ Thái Sơn Bắc, đã xuất sắc giành tấm huy chương vàng Đại hội

Hà Nội với lợi thế chủ nhà đã vượt qua thành phố Hồ Chí Minh với tỷ số 3-2 để giành huy chương vàng. Đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác vượt lên dẫn trước ngay phút đầu tiên sau pha dàn xếp đá biên, Ngọc Sơn dứt điểm cận thành mở tỷ số. Bị dẫn bàn, Hà Nội đấy cao đội hình chơi tấn công và liên tiếp ghi 3 bàn thắng để kết thúc hiệp đấu đầu tiên với tỷ số 3-1. Trong 20 phút còn lại, thành phố Hồ Chí Minh nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng, nhưng trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của Hà Nội, các cầu thủ khách gặp rất nhiều khó khăn.

Khi trận đấu chỉ còn 8 phút, huấn luyện viên Nguyễn Anh Tuấn quyết định cho các cầu thủ thành phố Hồ Chí Minh đá power-play và chỉ 1 phút sau, Mạnh Dũng đã ghi bàn từ pha dứt điểm bất ngờ với khoảng cách 10m. Tuy nhiên, đấy cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

no-luc-choi-power-play-o-8-phut-cuoi-tran-khong-the-giup-thanh-pho-ho-chi-minh-dao-nguoc-tinh-the-1671465764.jpg
Nỗ lực chơi power-play ở 8 phút cuối trận, không thể giúp Thành phố Hồ Chí Minh đảo ngược tình thế

Hà Nội giành huy chương vàng xứng đáng khi vượt qua đối thủ mạnh - thành phố Hồ Chí Minh ở trận chung kết. Trước đó, trong trận đấu tranh huy chương đồng diễn ra lúc 14 giờ, Đắk Lắk đã bất ngờ đánh bại đương kim vô địch Khánh Hòa với tỷ số 4-2 để giành tấm huy chương đồng.

Xếp hạng môn Futsal nam Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022:

Huy chương vàng: Hà Nội; Huy chương bạc: Thành phố Hồ Chí Minh; Huy chương đồng: Đắk Lắk.

Thuỳ Trang