Môn Cầu lông: Thua Malaysia về kinh nghiệm, đồng đội nam Việt Nam dừng chân ở tứ kết

Trước đối thủ mạnh là các tay vợt tới từ Malaysia, các nam tuyển thủ cầu lông của chúng ta đã có những màn thể hiện kỹ thuật và sự phối hợp tốt, ăn ý ở lượt trận tứ kết diễn ra sáng nay (ngày 9/5). Tuy nhiên, chỉ như vậy là chưa đủ để mang lại cho các chàng trai trẻ cơ hội có ít nhất là 1 tấm huy chương đồng ở nội dung này.

phat-cl-1683619354.jpg
Tay vợt Lê Đức Phát

Ở trận đánh đơn đầu tiên, Nguyễn Hải Đăng của Việt Nam đụng độ tay vợt hạng 61 thế giới, Leong Jun Hao. Tay vợt 23 tuổi này là nhà vô địch đơn nam tại giải vô địch trẻ châu Á và từng giành huy chương bạc tại giải vô địch trẻ thế giới năm 2017. Leong Jun Hao tỏ ra ưu thế vượt trội, khiến Hải Đăng chơi bế tắc và chấp nhận thua 14/21, 16/21.

Trận đánh đôi đầu tiên giữa Nguyễn Đình Hoàng/Trần Đình Mạnh của Việt Nam và Beh Chun Meng/Goh Boon Zhe diễn ra hấp dẫn hơn. Cặp Đình Hoàng/Đình Mạnh nhiều lần vượt lên dẫn trước, song lại để đánh rơi điểm một cách đáng tiếc bởi sự thiếu cẩn trọng. Thất bại 19/21, 14/21 của cặp đôi Việt Nam khiến nhiều cổ động viên lo lắng, bởi ở trận đấu thứ ba, nếu Lê Đức Phát tiếp tục thất bại, hy vọng của Cầu lông đồng đội nam Việt Nam sẽ chấm dứt.

Khởi đầu không thể tốt hơn, Lê Đức Phát sớm bỏ cách đối thủ về điểm số, đồng thời dẫn dắt trận đấu theo lối chơi biến hóa của mình. Sở hữu thể hình trội hơn đối thủ, Lê Đức Phát thắng sớm 21/13 ở séc thứ nhất. Tuy nhiên, tay vợt hạng 93 thế giới đã cố gắng tỏ ra không dễ bị bắt nạt khi “vùng dậy” cân bằng 1-1 ở séc thứ hai với tỷ số 21/16. Trong séc đấu thứ ba, Lê Đức Phát - với lối đánh thông minh, kỹ thuật tốt, đã thắng đối thủ 21/7, giành lại hy vọng cho tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, một mình Phát không thể thay đổi cục diện khi kinh nghiệm còn yếu của các tay vợt Việt Nam đã không thể khống chế các đối thủ mạnh tới từ Malaysia. Ở trận đánh đôi thứ hai và cũng là trận đấu cuối cùng, Phạm Văn Hải/Nguyễn Xuân Hưng thất bại trước Chia Weijie/Liew Xun với tỷ số 14/21, 18/21.

Đội tuyển nam Việt Nam chung cuộc thất bại trước tuyển Malaysia với tỷ số 1-3, dừng chân tại tứ kết nội dung đồng đội.

Hoàng Hà