Môn Canoeing: Vĩnh Phúc bảo vệ thành công ngôi nhất toàn đoàn

Với thành tích 6 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, đoàn Vĩnh Phúc đã bảo vệ thành công vị trí nhất toàn đoàn môn Canoeing tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Ngày 19/12, tại Khu huấn luyện đua thuyền (thị trấn Minh Đức - huyện Thủy Nguyên - TP. Hải Phòng) diễn ra 8 nội dung thi đấu chung kết cự ly 200m môn Canoeing.

Trong ngày thi đấu cuối cùng, các tay chèo thi đấu quyết tâm trên đường đua xanh, nỗ lực phấn đấu giành thành tích cao với tinh thần chiến đấu vì màu cờ, sắc áo.

Trong đó, bộ bốn tay chèo gồm Bùi Thị Yến, Diệp Thị Hương, Nguyễn Thị Hải Ánh và Nguyễn Thị Hương đã thi đấu xuất sắc để mang về tấm huy chương vàng thứ 6 cho Vĩnh Phúc ở chung kết nội dung 200m C4 nữ với thành tích 00:44.17.

Trước đó, 5 tấm huy chương vàng mà Vĩnh Phúc giành được ở các nội dung: 1.000m C1 nữ, 1.000m C2 nữ, 1.000m C4 nữ, 500m C1 nữ, 500m C4 nữ. Ngoài ra, các vận động viên Canoeing Vĩnh Phúc còn giành 2 huy chương bạc nội dung 200m C1 nữ và 200m C2 nữ.

dua-thuyen-1671466486.jpg
Ban Tổ chức trao huy chương cho các vận động viên đạt thành tích cao tại Đại hội

Bắt đầu đào tạo và phát triển muộn hơn so với các tỉnh, thành khác, nhưng bộ môn Đua thuyền Canoeing của Vĩnh Phúc đã khẳng định vị thế tốp đầu của cả nước khi các vận động viên luôn thi đấu nổi bật, liên tiếp gặt hái thành công tại các đấu trường trong nước và quốc tế.

Năm 2014 là năm đầu tiên các vận động viên đua thuyền Canoeing Vĩnh Phúc tham gia Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII đã thi đấu xuất sắc vượt qua nhiều địa phương có thế mạnh để giành tổng số 10 huy chương, trong đó có 6 huy chương vàng.

4 năm sau, tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, đội tuyển Caoeing Vĩnh Phúc đã xuất sắc giành ngôi vị dẫn đầu với tổng số 6 huy chương vàng, 1 huy chương bạc. Qua sân chơi này, có thể khẳng định, đua thuyền Canoeing Vĩnh Phúc đã có được lực lượng vận động viên mạnh, trong có những vận động viên đạt trình độ đẳng cấp trong nước và châu lục.

Và tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX này, đua thuyền Canoeing Vĩnh Phúc lại một lần nữa khẳng định thế mạnh “vô đối” khi bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Trong những năm gần đây, Vĩnh Phúc đã khẳng định được vị trí là một trong những địa phương có phong trào thể dục thể thao phát triển toàn diện. Từ phong trào quần chúng đã xuất hiện những tấm gương điển hình, những đội tuyển có thành tích cao, đóng góp đáng kể vào sự nghiệp thể dục thể thao của quốc gia, số huy chương đạt được của thể thao Vĩnh Phúc tham gia các giải quốc gia, quốc tế và khu vực năm sau đều cao hơn năm trước.

Tại nội dung K2 200m nữ, Đỗ Thị Thanh Thảo và Hoàng Thị Hường của Hải Phòng thi đấu với phong độ cao trên đường đua số 2. Hai tay chèo của Hải Phòng gặp phải sự bám đuổi quyết liệt của Lý Thị Thủy và Nguyễn Thị Đào (Quảng Ninh). Cuộc đua song mã hấp dẫn, quyết liệt bất phân thắng bại khi cả hai đội cùng cán đích với thành tích 42 giây 75. Chung cuộc, Đỗ Thị Thanh Thảo - Hoàng Thị Hường (Hải Phòng) và Lý Thị Thủy - Nguyễn Thị Đào cùng giành huy chương vàng, Ngô Phương Thảo - Cao Thị Anh (Thái Nguyên) giành huy chương đồng với thành tích 44 giây 23.

Như vậy, với 6 huy chương vàng giành được (5 huy chương vàng ở các nội dung trước là 1.000m K1 nữ, 1.000m K2 nữ, 200m K1 nữ, 500m K1 nữ và 500m K2), đua thuyền Canoeing Hải Phòng đã làm nên cuộc soán ngôi ngoạn mục để vươn lên đứng ở vị trí thứ Nhì bảng tổng sắp huy chương. Tại lễ trao giải, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao thành phố Hải Phòng đã thưởng nóng tặng vận động viên Đỗ Thị Thanh Thảo và Hoàng Thị Hường.

Đua thuyền Canoeing Thái Nguyên đứng ở vị trí thứ Ba Bảng tổng sắp huy chương tại kì Đại hội lần này với 5 huy chương vàng ở các nội dung 1.000m C4 nữ, 200m C1 nữ, 200m C2 nữ, 500m C2 nữ và 500m K4 nữ. Ngoài ra, đoàn Thái Nguyên còn giành được thêm 4 huy chương bạc, 4 huy chương đồng.

Hoàng Nam