Mọi công dân Campuchia được xem SEA Games miễn phí

Theo thông tin từ tờ Khmer Times, Thủ tướng Hun Sen tối 30/3 tuyên bố rằng, việc vào cửa xem các nội dung thi đấu tại SEA Games 32 sẽ miễn phí cho tất cả người dân Campuchia. 

cam1-1680239063.jpg

Trước đó, thông tin về việc bán vé tại SEA Games đã thu hút sự phẫn nộ từ một số cư dân mạng. Theo quảng cáo công khai, giá vé dao động từ 25 đến 50 USD. Nhiều người dân cho biết, vé không hợp túi tiền và hầu hết nói rằng, họ sẽ không mua.

Trong thông điệp thoại của mình, Thủ tướng Hun Sen cho biết, cả ông và Bộ trưởng Quốc phòng Tea Banh - Chủ tịch Ủy ban Tổ chức SEA Games Campuchia (CAMSOC) - đều chưa chính thức phê duyệt việc bán vé. Ông nhắc nhở mọi người rằng, cả nước đã chờ đợi hàng thập kỷ để có cơ hội đăng cai sự kiện thể thao khu vực. “Chúng tôi đã chi hàng triệu USD và chúng tôi đã dành nhiều năm để chuẩn bị cho sự kiện này. Vậy làm sao chúng ta có thể bán vé cho người dân của chúng ta? Chúng tôi có thể nhận được bao nhiêu (từ việc bán vé)?”, Thủ tướng Hun Sen cho biết trong thông điệp của mình.

Ông Hun Sen thông báo rằng, người dân Campuchia có quyền tự do dự khán SEA Games, bao gồm cả Lễ khai mạc và Lễ bế mạc cũng như tất cả các trận đấu và giải đấu thể thao. Ông cũng cảnh báo tập thể nào, cán bộ nào làm khác với khuyến nghị trên “sẽ phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng và pháp luật”.

Campuchia sẽ đăng cai SEA Games 32 từ ngày 5 đến 17/5/2023 và ASEAN Para Games lần thứ 12 từ ngày 3 đến 9/6/2023.

Mai Anh