Mỗi cầu thủ U23 Saudi Arabia nhận hơn 266.000 USD tiền thưởng vô địch

Ông Abdul Aziz bin Turki Al-Faisal - Bộ trưởng Thể thao Saudi Arabia - quyết định thưởng nóng 1 triệu riyals (hơn 266.000 USD) cho mỗi cầu thủ và huấn luyện viên trưởng Saad Al-Shehri sau chức vô địch U23 châu Á 2022.

U23 Saudi Arabia đã giành chức vô địch giải U23 châu Á 2022, đoàn quân của huấn luyện viên Saad Al-Shehri cũng trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Vòng chung kết U23 châu Á không thủng bàn nào trong cả giải. Bộ trưởng Thể thao kiêm Chủ tịch Ủy ban Olympic Saudi Arabia, Hoàng tử Abdulaziz bin Turki Al-Faisal, viết trên Twitter: "Tôi xin gửi lời chúc chân thành tới các cầu thủ, đội ngũ huấn luyện và các nhân viên vì thành tích tại giải. Tất cả đều tự hào về những gì U23 Saudi Arabia đạt được".

saudi-arabia1-1655771060.jpeg
Saudi Arabia lần đầu vô địch U23 châu Á

Theo trang Arriyadiyah, trong ngày 19/6, ông Abdulaziz bin Turki Al-Faisal - Bộ trưởng Bộ Thể thao Saudi Arabia - đã tuyên bố thưởng 1 triệu riyal (hơn 266.000 USD) cho mỗi cầu thủ U23 Saudi Arabia, cùng huấn luyện viên Saad Al-Shehri. 

"Người hâm mộ quan tâm rất nhiều tới giải U23 châu Á, vì vậy chức vô địch của U23 Saudi Arabia có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Danh hiệu này sẽ nâng cao tên tuổi của chúng tôi trong làng thể thao quốc tế. Tôi xin chúc mừng các cầu thủ cũng như ban huấn luyện và các nhân viên hậu cần của đội bóng. Chức vô địch giải U23 châu Á là lời khẳng định bóng đá Saudi Arabia đang đi đúng hướng. Chúng tôi sở hữu nhiều cầu thủ xuất chúng, với trình độ kỹ thuật tuyệt vời. Họ đủ khả năng phục vụ đội tuyển quốc gia trong những năm tới", ông Abdulaziz bin Turki Al Saud chia sẻ.

Ông Abdulaziz, sinh năm 1983 tại Riyadh, là con trai thứ hai của Faisal bin Turki Al-Faisal - Tổng Giám đốc Cơ quan tình báo Saudi Arabia giai đoạn 1977-2001 và Chủ tịch của Trung tâm Nghiên cứu Hồi giáo của Quỹ King Faisal. Ông của Abdulaziz là Faisal bin Abdulaziz Al Saud, Quốc vương của Saudi Arabia từ tháng 11/1964 cho đến khi bị ám sát năm 1975.

Huấn luyện viên Saad Al-Shehri cho biết: "Chúng tôi rất hạnh phúc khi toàn đội thể hiện rất tốt ở giải đấu này. Các cầu thủ đã gặp sức ép dưới áp lực của hơn 30.000 khán giả Uzbekistan nhưng chơi đầy quyết tâm và có được kết quả xứng đáng. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ".

Bộ trưởng Thể thao Turki Al-Faisal cùng huấn luyện viên Saad Al-Shehri khẳng định, bóng đá Saudi Arabia đang đi đúng hướng, có nhiều cầu thủ trẻ tài năng đủ sức phục vụ tuyển quốc gia cho tham vọng vô địch Asian Cup. Bên cạnh đó, họ sẽ nỗ lực bảo vệ chức vô địch U23 châu Á 2024 và giành quyền tham dự Olympic Paris cùng năm.

Bảo Ngọc