Mở đăng ký giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” năm 2023

Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) thông báo mở đăng ký cho giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” lần thứ 3 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.

unwto-1680184318.png
Thông báo mở đăng ký cho giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2023.

Giải thưởng được đưa ra nhằm nâng cao vai trò của du lịch trong việc bảo vệ các làng quê vùng nông thôn, bao gồm cảnh quan, hệ thống tri thức, sự đa dạng sinh học và văn hóa, các hoạt động địa phương bao gồm nông, lâm, chăn nuôi, thủy sản và ẩm thực. Những ngôi làng được lựa chọn nhận giải cần có sự nổi bật về tài nguyên thiên nhiên và văn hóa, đồng thời có các hành động đổi mới, cam kết phát triển du lịch phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên hợp quốc.

Giải thưởng lần thứ 2 được tổ chức năm 2022 đã trao giải cho 32 làng từ 22 quốc gia trên thế giới, trong đó có làng Thái Hải của Việt Nam.

Theo thể lệ năm 2023, mỗi nước thành viên của UNWTO được đề cử 08 làng du lịch nhận danh hiệu "Làng Du lịch tốt nhất". Các ứng viên đăng ký được đánh giá bởi Ban cố vấn độc lập dựa trên các bộ tiêu chí: Tài nguyên văn hóa và thiên nhiên; phát huy và bảo tồn tài nguyên văn hóa; kinh tế bền vững; xã hội bền vững; môi trường bền vững; phát triển và liên kết chuỗi giá trị du lịch; quản trị và ưu tiên du lịch; cơ sở hạ tầng và kết nối; sức khỏe, an toàn và an ninh.

Tổng cục Du lịch đề nghị các Sở quản lý du lịch địa phương phổ biến thông tin và mời các làng du lịch trên địa bàn đăng ký tham gia giải thưởng "Làng Du lịch tốt nhất" của UNWTO.

Hồ sơ ứng cử bằng tiếng Anh đề nghị các Sở gửi về Tổng cục Du lịch trước ngày 30/5/2023 để tổng hợp, lựa chọn 08 ứng viên phù hợp nhất tham gia.

P.V