Milan gặp khó ở hàng công

Huấn luyện viên Stefano Pioli đang tính đẩy tiền vệ Charles De Ketelaere lên đá trung phong, nhằm giải quyết trước mắt vấn đề không có tiền đạo của Milan. 

napoli-2-1672497875.jpg
Tiền vệ Charles De Ketelaere.

Olivier Giroud vừa trở thành nhà á quân World Cup 2022 cùng đội tuyển Pháp, nhưng anh chưa thể sớm trở về câu lạc bộ sau khi giải đấu này kết thúc. Dự kiến Giroud (và cả hậu vệ Theo Hernandez) sẽ còn phải ở lại tập trung cùng đội tuyển Pháp, chỉ có thể có mặt tại Milan vào ngày 30/12. Như thế, Giroud sẽ chỉ có khối lượng tập luyện rất ít ỏi trước khi đội bóng áo đỏ-đen trở lại với Serie A bằng chuyến làm khách trên sân của Salernitana. Một cách thực tế, Giroud khó kịp đạt 100% thể lực cho trận gặp Salernitana, nhất là khi anh đã ở tuổi 36.

Ante Rebic từng đá trung phong, nhưng không thực sắc, bản thân cầu thủ người Croatia này cũng không đạt 100% thể lực. Thậm chí, anh đã bị loại khỏi danh sách đội tuyển Croatia dự Vòng chung kết World Cup 2022, dù vẫn là thành viên trụ cột của đội bóng áo ca-ro cho tới gần đây. Ngày trở lại của Ibrahimovic cũng còn đang mờ mịt. Divock Origi - người không được dự ngày hội bóng đá ở Qatar cùng đội tuyển Bỉ - bị tái phát chấn thương dù chỉ tập khối lượng nhẹ trong thời gian của Vòng chung kết World Cup.

Đá trung phong không phải trải nghiệm mới mẻ của De Ketelaere -người đã sắm vai này rất hoàn hảo trong thời gian khoác áo Club Brugge. Ngược lại, De Ketelaere lại đang gặp nhiều khó khăn khi đá hộ công tại Milan, dù đây mới là vai trò mà Ban huấn luyện Rossoneri trông đợi nhất ở cầu thủ người Bỉ. Nên đá trung phong cũng sẽ là thử thách mà De Ketelaere cần tận dụng để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Vũ Ngân