Milan chiêu mộ thành công De Ketelaere

Sau rất nhiều nỗ lực đàm phán của bộ đôi Maldini - Massara, câu lạc bộ AC Milan đã đánh bại các đối thủ từ Anh như Leeds United để chính thức trình làng tiền vệ De Ketelaere, người được ví là Kaka mới.

Sau chức vô địch Scudetto lần thứ 19 ở mùa bóng vừa qua, câu lạc bộ AC Milan đã tỉnh táo tránh chạy theo cuộc đua trang bị vũ khí hạng nặng giống cách Inter Milan và Juventus đang thực hiện.

Thay vì những cái tên bom tấn như Lukaku hay Paul Pogba..., AC Milan tiếp tục duy trì chính sách đầu tư cho tương lai khi nhắm đến tiền vệ Charles De Ketelaere mới 21 tuổi nhưng được dự báo một tương lai sáng lạn như một "Kaka mới".

ketelaere-1659490492.jpeg
De Ketelaere đã từ chối mức đãi ngộ khủng từ nước Anh để đầu quân AC Milan

AC Milan đã phải nhận sự tấn công mãnh liệt của những đối thủ như Leeds United vốn có ngân sách mạnh và chịu chi hơn. Nhưng tình yêu và quyết tâm chỉ đến với AC Milan của Ketelaere đã giúp đội bóng sọc đỏ đen chiến thắng. De Ketelaere trở thành tân binh thứ 4 của Milan trong mùa hè này sau khi họ mua đứt Junior Messias và Alessandro Florenzi, cũng như đón Divock Origi theo dạng chuyển nhượng tự do.

"Milan vui mừng thông báo việc chiêu mộ Charles De Ketelaere từ Club Brugge", trang chủ câu lạc bộ viết. "Cầu thủ này đã ký hợp đồng đến 30/6/2027 và mặc số áo 90. Sinh ra ở Bruges vào ngày 10/3/2001, Charles phát triển sự nghiệp trong học viện Club Brugge trước khi có trận ra mắt đội một vào năm 2019. Kể từ đó, Charles đã thi đấu 120 trận và ghi 25 bàn, vô địch giải Bỉ 3 lần và Siêu cúp 2 lần. Vào tháng 11/2020, Charles có trận ra mắt đội tuyển Bỉ và cho đến nay đã thi đấu 8 trận, ghi 1 bàn".

deketelaere-1659489869.jpeg
De Ketelaere trình làng AC Milan với số áo 90

Sau 1 ngày kiểm tra y tế, tiền vệ người Bỉ đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, với mức đãi ngộ 2,2 triệu euro/năm, trong khi câu lạc bộ Brugge sẽ nhận ngay 32 triệu euro và 3 triệu euro tiền thưởng theo thành tích.

Với việc huấn luyện viên Pioli sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 ở Milan thì nhiều khả năng De Ketelaere sẽ chơi ở vị trí "số 10". Trong trường hợp cần thiết, cầu thủ 21 tuổi cũng có thể dạt biên.

Với mong muốn được gia nhập Milan, De Ketelaere chấp nhận giảm mức lương đã thoả thuận ban đầu với nhà đương kim vô địch Serie A, giống trường hợp Sandro Tonali và câu lạc bộ Brugge sẽ nhận 12,5% tiền chuyển nhượng tương lai nếu tiền vệ này rời Rossoneri.

“Là một chàng trai thường rất điềm tĩnh nhưng tôi rất choáng ngợp với sự quan tâm của Milan. Tôi không biết phải phản ứng thế nào. Họ nói rằng bạn không thể tưởng tượng cho đến khi bạn ở đây. Khi bạn nghe và nhìn thấy những người hâm mộ, cho đến khi bạn cảm nhận được sự ấm áp thực sự của câu lạc bộ và niềm đam mê này..., nó hoàn toàn khác với việc chỉ nói hoặc nghe về nó. Tôi rất vui với bước phát triển này. Là một chàng trai trẻ, bạn có tham vọng thi đấu đỉnh cao ở nước ngoài. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người ở câu lạc bộ Brugge vì tất cả những cơ hội mà tôi có được, và đó sẽ luôn là nhà của tôi”, De Ketelaere chia sẻ.

acmilan-1659490492.jpeg
Bộ đôi Maldini - Massara cùng CEO Gazidis bên cạnh De Ketelaere

Cần biết, trước đó, tiền vệ sinh năm 2001 này cũng đã từ chối đề nghị rất hấp dẫn từ Leeds để khẳng định quyết tâm gia nhập Milan. Không chỉ có vậy, De Ketelaere được cho là sẵn sàng bỏ hết tất cả các khoản thưởng mà Club Brugge hiện nợ anh để mong vụ chuyển nhượng sang Milan sớm hoàn tất.

Tính ra, De Ketelaere là bản hợp đồng đắt giá nhất mà bộ đôi Paolo Maldini và Frederic Masara thực hiện trong vai trò Giám đốc câu lạc bộ AC Milan. Và sự xuất hiện của anh đang tạo ra sự phấn khích nhất định trong cộng đồng cổ động viên đội bóng sọc đỏ - đen. Kể từ lần đầu hồi tháng 11/2020, tiền vệ này đã có 8 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Bỉ, ghi 1 bàn và được đánh giá là người kế tục Kevin De Bruyne.

Bảo Ngọc