Messi xô đổ kỉ lục của Maradona

Lionel Messi đã vượt kỷ lục của huyền thoại Diego Maradona về số lần ra sân nhiều nhất tại World Cup trong màu áo tuyển Argentina khi anh ra sân trong đội hình xuất phát trước Ba Lan.

Ở trận chiến quan trọng với Ba Lan, Messi ra sân từ đầu và góp phần giúp Argentina giành chiến thắng 2-0 để đoạt ngôi đầu bảng C. Hai bàn thắng của đội bóng Nam Mỹ do MacAllister và Alvarez ghi.

Dù đá hỏng quả phạt đền ở phút 39, nhưng Messi chơi khá hay để giúp Argentina khống chế thế trận với quyền kiểm soát bóng lên đến 73%.

Trong ngày Argentina giành chiến thắng và hoàn tất mục tiêu đầu tiên tại World Cup 2022 (vượt qua vòng bảng), Messi cán dấu mốc ấn tượng. Theo Opta, El Pulga tạo ra 5 cơ hội và thực hiện 6 pha rê bóng ở trận thắng Ba Lan. Messi trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất (35 tuổi và 159 ngày) tạo ra từ 5 cơ hội trở lên và thực hiện hơn 5 pha rê bóng ở 1 trận đấu tại World Cup kể từ năm 1966.

messi-afp-1669854979.jpeg
Messi lần thứ 22 thi đấu cho Argentina ở World Cup

Với việc có tên trong đội hình xuất phát trước Ba Lan ở lượt đấu cuối tại bảng C, tiền đạo Lionel Messi đã chính thức xô đổ kỷ lục của cố huyền thoại Diego Maradona về số lần ra sân tại World Cup cho Argentina.

Trước đó, 'Cậu bé vàng' đã chơi tổng cộng 21 trận đấu tại các kỳ World Cup cùng ĐT Argentina. Ông đã góp công lớn giúp 'Những vũ công Tango' vô địch thế giới vào năm 1986.

Về phần Messi, lúc này anh vẫn đang cùng các đồng đội nỗ lực tìm kiếm danh hiệu cúp Vàng cho bóng đá Argentina, kể từ sau khi thế hệ của Maradona giành được.

Với việc ra sân trước Ba Lan, tính tới lúc này, M10 đã có tổng cộng 22 lần ra sân tại các Vòng chung kết World Cup. Thậm chí, anh còn có thể đi vào lịch sử nếu Argentina vào tới chung kết World Cup 2022.

Khi đó, lão tướng 35 tuổi sẽ xô đổ kỷ lục chơi nhiều trận nhất tại các Vòng chung kết World Cup đang thuộc về huyền thoại Lothar Matthaus (đội tuyển Đức, 25 lần ra sân).

Mặc dù vậy, để làm được điều đó, Messi và các đồng đội sẽ cần phải cố gắng rất nhiều trong bối cảnh Albiceleste đang có những sự chuệch choạc phong độ đáng báo động.

Ngoài kỷ lục về số lần ra sân, Messi cũng đang đứng trước cơ hội lập kỷ lục về số bàn thắng cho Argentina. Sau pha làm bàn vào lưới Mexico ở trận trước, El Pulga lúc này đã có 8 pha lập công trong 5 kỳ World Cup đã tham dự.

Thành tích này giúp anh sánh ngang với huyền thoại Diego Maradona, nhưng vẫn kém 2 bàn so với cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Argentina tại các Vòng chung kết World Cup là Gabriel Batistuta, người đã có được 10 bàn.

Ngoài Messi, Enzo Fernández cũng thiết lập dấu mốc đáng nhớ ở trận Argentina thắng Ba Lan. Cụ thể, tiền vệ của Benfica trở thành cầu thủ trẻ nhất đá chính cho Argentina ở World Cup (21 tuổi và 317 ngày) sau Messi vào năm 2006 (18 tuổi và 362 ngày).

Trong ngày cán mốc khó quên, Enzo Fernández để lại dấu ấn lớn. Tiền vệ 21 tuổi chính là người thực hiện đường chuyền giúp Julián Álvarez ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Argentina.

Bảo Ngọc