Messi và Ramos tỏa sáng trong chiến thắng của Paris Saint-Germain

Trong chuyến làm khách của Nice rạng sáng 9/4, đội bóng thành Paris đã tìm lại niềm vui chiến thắng khi bộ đôi Messi và Ramos tỏa sáng.

Sau 2 trận thua liên tiếp trước Rennes và Lyon ở Ligue 1, Paris Saint-Germain (PSG) chịu nhiều áp lực trong chuyến làm khách của Nice ở vòng 30 Ligue 1 rạng sáng ngày 9/4. Tuy nhiên, ý đồ tấn công phủ đầu của nhà đương kim vô địch bị "dội gáo nước lạnh" khi Renato Sanches rời sân ngay phút thứ 10 vì chấn thương.

PSG mất tiền vệ có khả năng tạo đột biến và buộc phải chuyển hướng tấn công sang hai biên. Phút 26, nỗ lực của đội khách được đền đáp bằng bàn mở tỷ số sau pha đột phá của Nuno Mendes. Ở bên trong, Messi chọn vị trí chuẩn xác để tung cú dứt điểm vào góc xa, không cho thủ môn Kasper Schmeichel cơ hội cản phá.

messi-toa-sang-1681001046.jpg
Messi tỏa sáng trong chiến thắng của PSG

Bàn thắng của Messi tưởng chừng sẽ giúp PSG thi đấu khởi sắc nhưng bất ngờ đã xảy ra ở những phút sau đó khi nhà đương kim vô địch Ligue 1 đánh mất thế trận ở khu vực giữa sân. Điều này khiến hàng phòng ngự của PSG phải hoạt động vất vả, thủ môn Gianluigi Donnarumma liên tiếp chịu những áp lực do các chân sút đội chủ nhà gây ra.

Trong ngày phong độ chạm đỉnh, nhà vô địch EURO 2020 đã chơi xuất sắc để từ chối mọi cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm đến cận thành của của Nicolas Pepe, Terem Moffi hay Youssouf Ndayishimiye bên phía Nice.

Khi thủ môn người Italia đã bó tay, đến lượt xà cứu nguy cho nhà vô địch. Phút 51, Dante xoay người dứt điểm từ cự ly gần, bóng dội xà, đập đất nhưng bàn thắng vẫn không đến với Nice. Goal-line xác định trái bóng vẫn còn vài milimet chưa qua vạch vôi.

Trong khi đó, cùng với những thông tin trái chiều bên ngoài sân cỏ được đăng tải gần đây, tiền đạo Mbappe cũng có ngày thi đấu kém hiệu quả. Thống kê cho thấy, "ngôi sao" sinh năm 1998 không có nổi một cú sút trong suốt 90 phút.

Đến phút bù giờ hiệp 2, Mbappe mới có cơ hội đầu tiên. "Ninja Rùa" nhận bóng trước khung thành không còn thủ môn. Tuy nhiên, anh lại sút vọt xà khó tin.

Trong ngày Mbappe chơi nhạt nhòa, tiền đạo Lionel Messi đã thể hiện được vai trò quan trọng của mình. "Ngôi sao" người Argentina không chỉ biết ghi bàn mà còn có thể giải quyết trận đấu bằng những đường chuyền chính xác. Phút 76, cựu đội trưởng Barca treo bóng vừa tầm từ cánh trái để cựu đội trưởng Real, Sergio Ramos, bật cao đánh đầu, ấn định thắng lợi 2-0 cho PSG.

Chiến thắng quan trọng trên sân khách giúp thầy trò huấn luyện viên Christophe Galtier chấm dứt chuỗi 2 trận thua liên tiếp và giải tỏa bớt những áp lực. Cùng với đó, PSG duy trì khoảng cách 6 điểm với Lens trong cuộc đua vô địch Ligue 1 mùa giải năm nay.

Nam Anh