Messi trước cơ hội chinh phục 2 kỷ lục World Cup mà Maradona đang nắm giữ

Vị trí của Lionel Messi trong lịch sử bóng đá đã được đảm bảo chắc chắn, tuy nhiên, một số người Argentina vẫn cảm thấy anh cần phải vô địch World Cup để trở thành một biểu tượng ngang hàng với Diego Maradona. Và các kỷ lục mà “Cậu bé vàng” từng đạt được, tất nhiên cũng trở thành mục tiêu để Messi nhắm tới.

messi-1668655315.jpg

Tất nhiên, vô địch giải đấu sẽ là mục tiêu của Messi và các đồng đội ở Qatar World Cup lần này. Nhưng điều đáng chú ý là số 10 cũng có thể đánh bại một vài kỷ lục World Cup của Maradona. Huyền thoại của Argentina hiện đang giữ kỷ lục chơi nhiều trận nhất tại các vòng chung kết World Cup với 21 lần ra sân. Messi chỉ cần thêm ba lần nữa để vượt qua con số tổng này. Ngoại trừ một “thảm họa” kiểu như chấn thương hoặc án treo giò, nếu không, Messi sẽ trở thành cầu thủ Argentina có nhiều lần tham dự vòng chung kết World Cup nhất trong lịch sử sau khi thi đấu vòng bảng tại Qatar.

Maradona cũng đang giữ kỷ lục về số lần kiến tạo nhiều nhất tại các vòng chung kết World Cup cho đồng đội ở đội tuyển Argentina - 8 lần, trong đó có 5 pha kiến tạo tại giải đấu năm 1986. Messi hiện có 5 lần. Sẽ không ngạc nhiên nếu Messi cũng phá kỷ lục đó ở Qatar năm nay.

Anh đến với World Cup lần này cùng phong độ đang rất tốt. Chỉ cần xem cách anh “mớm” bóng cho Neymar hay Kylian Mbappe tại PSG sẽ thấy, những pha kiến tạo của anh tốt như thế nào.

Về số bàn thắng ghi được, hiện Messi có 6 pha lập công. Maradona có 8 bàn. Kỷ lục về số bàn thắng, mặc dù vậy, không thuộc về Maradona mà là Gabriel Batistuta - 10 bàn. Đây là kỷ lục khó đạt với Messi, nhưng nếu Argentina đi tiếp, chưa biết được điều gì có thể xảy ra. Messi có thể ngang bằng hoặc vượt qua Maradona - biết đâu đấy. Nhưng để “qua mặt” Batistuta thì sẽ khó.

Với kỳ World Cup thứ năm và có thể là lần cuối cùng của Messi, đây là cơ hội để anh viết một chương khác trong lịch sử bóng đá Argentina và đưa mình tiến xa hơn trong danh sách những người nắm giữ kỷ lục…

Phương Quyên