Bộ ba "ngôi sao" tỏa sáng giúp Paris Saint-Germain giành trọn 3 điểm

Trong ngày bộ ba Messi - Mbappe - Neymar tỏa sáng đã giúp đội bóng thành Paris giành trọn 3 điểm trước đại kình địch Marseille ở đấu trường Ligue 1.

Trận đấu giữa Paris Saint-Germain (PSG) và Marseille rạng sáng 18/4 là trận cầu tâm điểm tại vòng 32 Ligue 1. Không phụ sự kỳ vọng của các fan hâm mộ cả 2 đội đã nhập cuộc máu lửa, không ngại va chạm. Sau hơn 10 phút giằng co, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ khoảnh khắc ngôi sao của Neymar.

Theo đó, ở phút 12, Marco Verratti có đường chuyền đẳng cấp, loại bỏ hoàn toàn hàng hậu vệ của Marseille, Neymar băng xuống chạm bóng tinh tế, không cho thủ môn Lopez cơ hội cản phá để ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ sân Công viên các hoàng tử. Với pha lập công này, Neymar đang thể hiện phong độ ấn tượng với 7 bàn, 2 kiến tạo trong 6 lần ra sân gần nhất cho PSG.

messi-toa-sang-1650246463.jpg
Messi và các đồng đội giành trọn 3 điểm trước Marseille trên sân nhà

Sau bàn thua sớm, Marseille cố gắng ép sân để tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, các học trò của Mauricio Pochettino chấp nhận lùi về đá an toàn bên phần sân nhà. Hàng tiền vệ chất lượng của PSG đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đánh chặn, khiến Marseille có rất ít cơ hội tiếp cận khung thành của Donnarumma.

Không chỉ tổ chức phòng ngự chắc chắn, PSG còn cho thấy sự nguy hiểm ở những tình huống phản công. Phút 17, PSG có pha phản công sắc nét, Danilo Pereira chọc khe để Mbappe băng lên như một tên lửa, nhưng tiền đạo người Pháp lại dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế đối mặt. 3 phút sau, PSG có thêm một pha phản công nhanh sắc sảo, nhưng Messi chưa kịp dứt điểm đã bị một cầu thủ Marseille phạm lỗi ở ngoài vòng cấm.

Bế tắc trong những tình huống tấn công nhưng Marseille đã tìm được bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 nhờ một tình huống đá phạt góc ở phút 31. Trong tình huống này, hàng phòng ngự của PSG đứng lộn xộn, Duje Caleta-Car chớp cơ hội đệm bóng cận thành. Marco Verratti rất nỗ lực cứu bóng nhưng bất thành.

Ở khoảng thời gian cuối hiệp 1, PSG gia tăng sức ép, đẩy Marseille về thế co cụm chống đỡ. Phút 40, Gueye chuyền bóng từ cánh trái để Messi băng vào dứt điểm một chạm tung lưới đội khách nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của cựu cầu thủ Everton.

Phút 45, Neymar đi bóng từ cánh trái vào trung lộ và dứt điểm, bóng đập tay một cầu thủ Marseille. Ban đầu trọng tài chính bỏ qua tình huống nhưng VAR đã can thiệp và PSG được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Mbappe sút quyết đoán nâng tỉ số lên thành 2-1 cho PSG.

Hiệp 2 diễn ra với tốc độ chậm và không có nhiều pha bóng đáng chú ý. PSG không mặn mà trong việc triển khai tấn công. Ở bên kia chiến tuyến, Marseille cho thấy dấu hiệu mệt mỏi. Chỉ 3 ngày trước, thầy trò huấn luyện viên Sampaoli phải căng sức thi đấu với PAOK để giành vé vào bán kết Conference League.

Điểm nhấn của hiệp 2 là 2 bàn thắng bị VAR từ chối do lỗi việt vị, lần lượt của Mbappe ở phút 76 và William Saliba ở phút 87. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên đến khi trọng tài thổi còi mãn cuộc. Với chiến thắng này, PSG đã tiến rất gần chức vô địch Ligue 1. Họ tạo ra khoảng cách 15 điểm với chính Marseille trong khi chỉ còn 6 vòng đấu.

Chỉ cần thêm 4 điểm trong phần còn lại của mùa giải, đội bóng thủ đô nước Pháp sẽ trở thành tân vương Ligue 1 mà không cần bận tâm đến các đối thủ cạnh tranh. Với phong độ hiện tại, Lionel Messi đã có thể đếm ngược ngày được nâng cao danh hiệu đầu tiên cùng đội chủ sân chủ sân Parc des Princes.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 32 Ligue 1

Ngày 16/4
02h00: Rennes 2-3 Monaco
22h00: St.Etienne 2-1 Brest

Ngày 17/4
02h00: Lille 1-2 Lens
18h00: Nice 2-1 Lorient
20h00: Metz 1-1 Clermont
20h00: Montpellier 0-0 Reims
20h00: Nantes 1-1 Angers
20h00: Troyes 1-1 Strasbourg
22h05: Lyon 6-1 Bordeaux

Ngày 18/4
01h45: Paris SG 2-1 Marseille

bang-xep-hang-ligue-1-vong-32-1650246463.jpg
Bảng xếp hạng Ligue 1 sau 32 vòng đấu

Hoàng Anh