Messi lập hat-trick, Inter Miami phá kỷ lục điểm số của MLS

Thi đấu thăng hoa, Leo Messi ghi 3 bàn, góp công lớn giúp Inter Miami "đè bẹp" New England tại giải Bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS) diễn ra sáng nay (20/10).

Trận này Inter Miami để thủng lưới trước ngay phút thứ hai và bị dẫn 0-2 sau 34 phút đầu tiên. Tuy nhiên, đội quân của huấn luyện viên Tata Martino đã hoàn tất cuộc lội ngược dòng không tưởng nhờ show diễn tuyệt đỉnh của 3 huyền thoại Barcelona là Suarez, Alba, đặc biệt Leo Messi.

Liên tiếp các phút thứ 40 và 43, Suarez ghi 2 bàn giúp Inter Miami gỡ hoà 2-2. Sau Suarez, đến lượt Alba lên tiếng bằng đường chuyền giúp Cremaschi ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2 cho chủ nhà ở phút 58.

ess-1729400441.jpeg
Lionel Messi đã ghi hat-trick đầu tiên trong màu áo Inter Miami

Sau khi Cremaschi lập công, Messi đã biến sân Chase là sàn diễn của riêng mình. Vào thay người, trong vòng 11 phút (78 đến 89), El Pulga ghi liên tiếp 3 bàn, nhờ 2 kiến tạo của Suarez và 1 đường chuyền "dọn cỗ" của Alba, giúp Inter Miami thắng với tỉ số 6-2 chung cuộc.

Như vậy, Leo Messi đã lập 2 hat-trick trong vòng 4 ngày. Trước khi "xé lưới" New England 3 lần ở trận đấu sáng nay, cựu thủ quân Barca đã lập hat-trick ở trận Argentina thắng Bolivia 6-0 tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ vào ngày 16/10.

Tính riêng tại MLS mùa này, Messi đã ghi 20 bàn và có 10 kiến tạo/19 trận. Phong độ đỉnh cao El Pulga giúp Inter Miami lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Supporters' Shield (giai đoạn tính điểm của MLS), đồng thời giành điểm số kỉ lục tại MLS (74 điểm/34 trận).

Sau khi vô địch Supporters' Shield, mục tiêu tối thượng của Messi và các đồng đội ở mùa 2024 là giúp Inter Miami lần đầu tiên trong lịch sử giành ngôi quán quân MLS Cup, giai đoạn thi đấu theo thể thức loại trực tiếp của giải nhà nghề Mỹ.

Trang Trang