Messi không tham dự Olympic Paris

Lionel Messi đã chính thức tuyên bố không tham dự Thế vận hội mùa hè năm nay cùng đội tuyển trẻ Argentina với lý do, góp mặt tại Paris sau khi đại diện cho đất nước ở COPA América là "quá sức".

lionel-messi-1711761078.jpg

Lionel Messi, 36 tuổi, hiện tập luyện cùng Argentina để bảo vệ chức vô địch COPA America tại Mỹ. Argentina sẽ đá trận mở màn gặp Canada vào ngày 20/6, trận chung kết diễn ra vào ngày 14/7.

Môn Bóng đá nam tại Olympic diễn ra từ ngày 24/7 đến 9/8. Mặc dù, giải đấu chủ yếu dành cho các cầu thủ dưới 23 tuổi, nhưng mỗi đội được phép sử dụng 3 cầu thủ quá tuổi, dẫn đến nhiều đồn đoán rằng, Messi có thể tham dự.

Tuy nhiên, "ngôi sao" của Inter Miami đã thông báo với ông Javier Mascherano - huấn luyện viên đội U23 Argentina - rằng, anh không thể tham dự. "Tôi đã nói chuyện với Mascherano và sự thật là cả hai chúng tôi đều hiểu tình hình. Thật khó khăn (để nghĩ về Thế vận hội ngay lúc này) vì chúng tôi đang ở COPA America. Sẽ là 3 tháng liên tục không được thi đấu cho câu lạc bộ và quan trọng hơn, tôi không còn ở độ tuổi để tham gia mọi thứ. Tôi phải lựa chọn cẩn thận và thi đấu 2 giải liên tiếp sẽ là quá sức. Tôi rất may mắn khi được tham dự Thế vận hội, cùng Masche giành chức vô địch. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời trên phương diện bóng đá. Olympic, U20, những kỷ niệm tôi sẽ không bao giờ quên. Tôi hy vọng những chàng trai được tham dự sẽ tận hưởng nó giống như tôi đã làm vì đó là điều đặc biệt. Thế vận hội thật đặc biệt, khác biệt hoàn toàn so với bất kỳ điều gì khác”.

Messi có thể sẽ bỏ lỡ ít nhất 5 trận đấu của Inter Miami trong thời gian thi đấu cùng Argentina tại COPA América và sẽ bỏ lỡ thêm nhiều trận khác, bao gồm cả Leagues Cup mà Miami đã vô địch năm ngoái, nếu anh tham dự Thế vận hội. Huấn luyện viên của Miami - Gerardo "Tata" Martino, người sẽ không có được nhiều cầu thủ khác do các giải đấu mùa hè năm nay - trước đó đã tuyên bố rằng, các cầu thủ phải lựa chọn giữa việc tham dự COPA America hoặc Thế vận hội. 

Messi là nhân tố chủ chốt trong thành tích của Miami mùa giải này, đóng góp 11 bàn thắng và 12 kiến tạo trong 12 trận đấu, giúp đội dẫn đầu Bảng xếp hạng Supporters' Shield. Người đoạt kỷ lục 8 Quả bóng Vàng - Messi - đã giành được huy chương vàng Olympic trong màu áo đội tuyển Argentina cùng Mascherano vào năm 2008 tại Bắc Kinh và sau đó đã hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu quốc tế với COPA America 2021 và World Cup 2022.

Hoàng Hà (ESPN)