Messi đồng ý gia hạn 2 năm với Paris Saint-Germain

Theo tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha), siêu sao Lionel Messi đã đồng ý gia hạn hợp đồng với đội bóng thành Paris thêm 2 năm để thi đấu đỉnh cao.

Ngay sau khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia của mình giành chức vô địch World Cup, tương lai của Messi đã từng trở thành chủ đề được bàn tán, bao gồm Barca rất quan tâm đến việc đưa anh trở lại sân Camp Nou. Nhưng lúc này, chính Paris Saint-Germain (PSG) là những người đang đứng trước cơ hội gia hạn hợp đồng với siêu sao 35 tuổi. Messi không muốn chơi ở giải Bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) và khi vừa vô địch World Cup, tiền đạo này cảm thấy mình có thể tiếp tục chơi ở cấp độ cao nhất tại châu Âu. PSG đang muốn tận dụng điều đó và sẵn sàng cung cấp một hợp đồng mới có thể kéo dài thời gian anh chơi bóng tại sân Parc des Princes đến năm 2024. Có đến 90% khả năng "gã khổng lồ" nước Pháp sẽ thuyết phục được Messi.

messi-1671664366.jpeg
Messi tiến gần việc gia hạn hợp đồng với PSG

Theo Mundo Deportivo Le Parisien, Messi và PSG đã đạt thỏa thuận sơ bộ về một bản hợp đồng mới. Siêu sao sinh năm 1987 sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Parc des Princes ít nhất cho đến mùa giải 2023-2024 và có thể gia hạn thêm 1 năm nữa nếu nhận được đồng ý của siêu sao này. Chi tiết cụ thể về thời hạn hợp đồng, mức lương sẽ được đôi bên thống nhất trong những cuộc họp tiếp theo, khi Messi trở lại Paris sau kỳ nghỉ hậu World Cup 2022.

Với việc đồng ý ở lại PSG, Messi cũng đóng mọi cánh cửa trở lại Barcelona. Ngoài ra, anh còn đánh giá ban lãnh đạo đội bóng cũ do ông Chủ tịch Joan Laporta đứng đầu đã nói dối, theo tờ Mundo Deportivo. Lý do là ông Laporta từng thông báo với Messi rằng, câu lạc bộ không còn khả năng tài chính để gia hạn với anh mùa hè 2021, nhưng sau đó ngay đầu năm 2022 đã chi ra đến 55 triệu euro mua tiền đạo Ferran Torres.

Messi được cho là hứng thú với bản hợp đồng mới cùng PSG, khi gia đình của anh đã dần quen với cuộc sống tại Paris. Ngoài ra, tham vọng lớn lao của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử ở đấu trường Champions League cũng là một trong những lý do giúp siêu sao 35 tuổi muốn ở lại Pháp. Sau khi đến PSG trải qua 1 mùa giải khó khăn trước khi thích ứng như hiện nay và đạt thành công cùng tuyển Argentina vô địch World Cup 2022, Messi cũng quyết định gắn bó lâu dài hơn với đội bóng thành Paris để thi đấu đỉnh cao. Một phần nữa, siêu sao này cũng tin rằng mình vẫn còn chơi bóng đỉnh cao thêm ít nhất từ 2 đến 3 năm nữa sau các màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2022 mới đây.

Hiện Messi sau lễ ăn mừng chức vô địch World Cup 2022 ở Argentina sẽ tiếp tục có 1 kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới bên gia đình ở quê nhà Rosario, sau đó siêu sao này mới trở lại câu lạc bộ PSG vào đầu năm 2023.

Bảo Ngọc