Messi chưa nghĩ đến giải nghệ

Messi vẫn chưa nghĩ đến việc từ giã sự nghiệp thi đấu. Tiền đạo 36 tuổi thừa nhận, bóng đá là niềm đam mê bất tận và là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của anh.

Sau khi Lionel Messi hoàn thành cú đúp danh hiệu quốc tế lớn COPA America và World Cup, nhiều người đã tò mò về thời điểm giải nghệ của đội trưởng Argentina. Bởi lẽ, anh đã có một sự nghiệp vô cùng viên mãn và vĩ đại. 

Tuy nhiên, Messi vẫn chưa nghĩ đến việc từ giã sự nghiệp thi đấu. Tiền đạo 36 tuổi thừa nhận bóng đá là niềm đam mê bất tận và là 1 phần không thể thiếu trong cuộc sống của anh. Nhưng huyền thoại Barca tiết lộ, Inter Miami là câu lạc bộ cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

Trong cuộc phỏng vấn với ESPN phiên bản Argentina, Messi nói: “Tôi chưa nghĩ về việc từ bỏ bóng đá. Tôi đã chơi bóng từ khi còn nhỏ và chưa bao giờ ngừng đam mê. Tôi thích được tập luyện và thi đấu mỗi tuần. Tôi thậm chí còn sợ nghĩ về thời điểm sẽ ngừng thi đấu. Tôi nghĩ Inter Miami sẽ là câu lạc bộ cuối cùng trong sự nghiệp. Có khá nhiều tin đồn tôi sẽ trở về thi đấu ở quê nhà nhưng tôi không quan tâm lắm”.

messi-1718230377.webp
Messi chưa nghĩ đến giải nghệ

Messi đã gia nhập Inter Miami vào giữa năm ngoái sau khi chia tay PSG. Huyền thoại Barca được câu lạc bộ Saudi Pro League mời chào mức lương cao nhất thế giới nhưng anh đã từ chối vì cảm thấy Mỹ là nơi đáng sống hơn trong những năm cuối sự nghiệp.

Messi nhiều khả năng sẽ dự World Cup 2026 vì tiền đạo Lautaro Martinez gần đây tiết lộ, COPA America 2024 không phải là giải đấu quốc tế cuối cùng của M10. Tại Inter Miami, Messi vẫn đang duy trì phong độ khủng khiếp, ghi 14 bàn và 11 kiến tạo sau 15 trận gần nhất trên mọi đấu trường mùa này.

Mới đây, danh thủ Messi vừa gửi một thông điệp sâu sắc đến cổ động viên ngay trước thềm COPA America. Trong khi đó, theo nhà báo Gaston Edul của kênh TyC Sports, đội tuyển Argentina nhận tin vui khi trụ cột hàng thủ là hậu vệ German Pezzella đã trở lại. "Hãy sát cánh cùng nhau một lần nữa", Messi nói đầy truyền cảm trong đoạn clip được dàn dựng công phu đăng tải trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Instagram ngày 12/6, kêu gọi các cổ động viên hãy tiếp tục ủng hộ đội tuyển Argentina ở kỳ COPA America sắp diễn ra tại nước Mỹ vào giữa tuần sau (20/6).

"Ở đây, tôi mong muốn từng người trong các bạn, và tôi chỉ yêu cầu một điều rằng: Đừng bao giờ ngừng động viên chúng tôi, hãy cùng nhau làm lại điều này. Hãy sát cánh bên nhau, cùng nhau đi đến một thành công mới nữa", Messi bày tỏ.

messi1-1718230710.jpeg
Messi gửi thông điệp "Hãy sát cánh cùng nhau một lần nữa"

Trong đoạn clip kéo dài gần 1 phút, Messi cũng đưa lại những hình ảnh đội tuyển Argentina trải qua hành trình dài với không ít sự khó khăn, đến chức vô địch COPA America 2021 và vinh quang tại World Cup 2022. Xuyên suốt hành trình này, các cổ động viên Argentina luôn sát cánh với Messi và đội tuyển, trải qua nhiều thời khắc căng thẳng tột độ và những khoảnh khắc vỡ òa vì niềm vui và sự hạnh phúc.

Tại COPA America 2024, Messi và đội tuyển Argentina bước vào hành trình bảo vệ ngôi vô địch. Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Messi cho rằng: "Chúng tôi đã đạt mọi vinh quang trong những năm gần đây. Tuy nhiên, sự khát khao tiếp tục bảo vệ các danh hiệu này với một động lực lớn nhất vẫn còn nguyên vẹn. Chúng tôi sẽ đối mặt với các đội rất muốn đánh bại chúng tôi tại COPA America, vì chúng tôi cũng là nhà vô địch thế giới, nhưng không sao cả. Chúng tôi sẽ nói với mọi người một lần nữa rằng chúng tôi là đội tuyển Argentina. Chúng tôi sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch".

Trang Trang