Medvedev và Tsitsipas nối gót Djokovic rời giải Monte Carlo

Chỉ 1 ngày sau khi hạt giống số 1 - Novak Djokovic - bị Lorenzo Museti loại khỏi giải Masters 1000 Monte Carlo, tới lượt hạt giống số 2 và số 3 - Stefanos Tsitsipas và Daniil Medvedev - cũng bị loại bởi các đối thủ dưới cơ.

med1-1681533456.jpg
Daniil Medvedev (trái) và Stefanos Tsitsipas bị loại ở tứ kết Monte Carlo 2023

Tay vợt người Mỹ - Taylor Fritz - đã đánh bại đương kim vô địch 2 lần Stefanos Tsitsipas 6-2, 6-4 để lọt vào bán kết Monte Carlo Masters ở lượt đấu rạng sáng 15/4. Hạt giống số 2 - Tsitsipas - đang có chuỗi 12 trận thắng tại Cote d'Azur của Pháp - nơi anh giành được 2 danh hiệu Masters 1000. Tuy nhiên, ở lần thứ ba chinh phục đỉnh cao này, tay vợt người Hy Lạp đã không gặp may mắn.

Hạt giống số 8 Fritz - người vẫn đang tìm kiếm danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp trên mặt sân đất nện - đã thành công trong việc vô hiệu những cú giao bóng của anh... Chính Tsitsipas cũng phải thừa nhận: "Hôm nay cú giao bóng của tôi không hiệu quả lắm, và trước những đối thủ như Taylor, bạn phải giao bóng tốt. Tôi đã nhận thức được điều đó trong suốt trận đấu. Chỉ là tôi không tìm được giải pháp hợp lý. Tôi giỏi hơn thế này rất nhiều, và tôi thất vọng vì tôi đã không thể thể hiện được điều đó trong trận đấu của mình hôm nay". Tại bán kết, Fritz sẽ đối đầu với hạt giống số 5 Andrey Rublev của Nga, người đã đánh bại Jan-Lennard Struff của Đức với tỷ số 6-1, 7-6 (5).

Cặp bán kết còn lại là cuộc so tài giữa Holger Rune và Jannik Sinner. Holger Rune đã “hành hạ” hạt giống số 3 Daniil Medvedev bằng những pha bỏ nhỏ và lên lưới để giành chiến thắng 6-3, 6-4. Tay vợt 19 tuổi của Đan Mạch - người đã gây ấn tượng tại giải Pháp mở rộng năm ngoái khi lọt vào tứ kết - chỉ mất vỏn vẹn 6 điểm khi giao bóng trong séc mở màn và chuyển đổi cơ hội giành break duy nhất của anh ấy trong séc thứ hai. Rune khiêm tốn chia sẻ: "Thật không dễ dàng để ngăn chặn anh ấy, và tôi rất vui vì đã làm được điều đó".

Anh sẽ gặp Jannik Sinner - người đã đánh bại Lorenzo Musetti 6-2, 6-2 trong trận tứ kết toàn Ý. Hạt giống số 7 Sinner đã cứu được cả 5 điểm break trong các tình huống mà anh phải đối mặt với Musetti để lọt vào trận bán kết thứ ba liên tiếp ở cấp độ Masters mùa này.

Minh Tuấn