Medvedev và Hurkacz chạm tay tới cúp vô địch Halle Open

Tay vợt số 1 thế giới - Daniil Medvedev - giành chiến thắng trước đối thủ chủ nhà - Oscar Otte - để lọt vào trận chung kết giải Quần vợt Halle Open.

med1-1655601023.jpg
Daniil Medvedev (trái) và Hubert Hurkacz (phải) gặp nhau trong trận chung kết Halle Open 2022

Với việc không thể tham dự Wimbledon do lệnh cấm các tay vợt tới từ Nga và Belarus của Ban tổ chức, Daniil Medvedev hoàn toàn có lý do để toàn tâm toàn ý dốc sức cho giải đấu ATP 500 Halle Open. Chính vì vậy, Oscar Otte, dù có sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cổ động viên nhà - vẫn không thể ngăn cản Medvedev đi tới trận đấu cuối cùng. Hạt giống số 1 của giải đã thể hiện quyết tâm mạnh mẽ khi bị Otte dẫn trước trong séc thứ nhất để giành chiến thắng quan trọng 7-6, tạo đà thuận lợi kết thúc trận đấu sớm ngay ở séc thứ hai với chiến thắng 6-3. Otte tưởng như nắm chắc phần thắng trong séc đầu khi dẫn trước 5-3, nhưng bản lĩnh của một Medvedev nhiều kinh nghiệm và giàu thành tích hơn đã giúp tay vợt người Nga vượt lên ở loạt tiebreak.

Medvedev sẽ đối đầu với Hubert Hurkacz trong trận chung kết diễn ra đêm nay (19/6), sau khi tay vợt người Ba Lan lội ngược dòng thành công trước Nick Kyrgios với tỷ số 4-6, 7-6, 7-6. Chiến thắng trong trận bán kết của Hurkacz trước Kyrgios là một lễ hội của sức mạnh khi anh thể hiện một thể lực bền bỉ và lối chơi vượt trội hơn Kyrgios trong tiết trời nắng nóng.

Hurkacz và Medvedev đang có tỷ lệ đối đầu 2-2 trong 4 lần gặp nhau trước đây. Hurkacz là người chiến thắng trong lần gặp nhau duy nhất trên sân cỏ của họ ở vòng 4 Wimbledon năm ngoái và cũng đã thắng trận gần đây nhất, tại Miami vào tháng 3. Trận chung kết Halle Open, vì vậy, được nhận định là khó đoán trước kết quả.

Mai Anh