Medvedev và Djokovic tiến vào tứ kết Adelaide International

Trong khi Novak Djokovic có một trận thử sức thực sự trước Quentin Halys thì Daniil Medvedev lại nhẹ nhàng thắng người đồng hương của Nole để cùng tiến vào tứ kết giải Quần vợt Adelaide International.

djok-halys-1672900060.jpg
Novak Djokovic (trái) có chiến thắng vất vả trước Quentin Halys (phải) tại Adelaide International 2022

Nếu như ở vòng 1, Novak Djokovic thắng dễ tay vợt tới từ Pháp, Constant Lestienne 6-3, 6-2, thì đến vòng 2, anh lại không có được sự thuận lợi như ý trước một đối thủ nữa cũng tới từ Pháp là Quentin Halys.

Ngay từ đầu, Halys đã gây bất ngờ cho toàn bộ khán giả trên sân khi thi đấu thăng hoa và gây ra rất nhiều khó khăn cho Nole. Thậm chí có thời điểm Halys còn dẫn Djokovic tới 5-2. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh và đẳng cấp của mình, tay vợt Serbia đã san bằng tỷ số 5-5 rồi 6-6 và buộc đối thủ phải bước vào loạt tie-break và giành chiến thắng 7-3.

Sang séc 2, Halys tiếp tục duy trì lối chơi ăn miếng trả miếng, kéo Nole một lần nữa phải đi tới tận loạt tie-break mới có thể phân định kết quả cuối cùng, theo đó, bên cạnh độ “già giơ” là cả chút may mắn, tay vợt 35 tuổi mới thắng 7-5 và giành quyền vào tứ kết gặp Denis Shapovalov.

med-1672900114.jpg
Daniil Medvedev (trái) bước vào tứ kết Adelaide International 2022 với chiến thắng nhẹ nhàng trước Miomir Kecmanovic (phải)

Trái ngược với trận đấu kịch tính của Djokovic, Medvedev lại bước vào tứ kết với chiến thắng nhẹ nhàng trước Miomir Kecmanovic với tỷ số 6-0, 6-3. Cựu số 1 thế giới - hiện đang xếp thứ 7 - đã có chiến thắng thứ ba sau 3 lần so tài với tay vợt đang xếp thứ 29 người Serbia. Tại tứ kết, hạt giống số 3 sẽ đối đầu với đồng nghiệp người Nga - Karen Khachanov. Khachanov, từng vào bán kết US Open năm ngoái.

Giải Quần vợt Adelaide năm nay ghi nhận sự tiến bộ của tay vợt trẻ người Nhật - Yoshihito Nishioka. Anh tiếp tục giành chiến thắng trước Michael McDonald để bước vào tứ kết gặp Alexei Popyrin sau khi tay vợt người Australia giành chiến thắng trước Marcos Giron ở vòng 2.

Ở nội dung đơn nữ, Aryna Sabalenka và Marketa Vondrousova sẽ gặp nhau ở tứ kết sau khi cả hai lần lượt giành chiến thắng trước Liudmila Samsonova (với tỷ số 7-6 (8) 7-6 (3)) và Kaia Kanepi (với tỷ số 6-0, 6-4). Bianca Andreescu, sau chiến thắng trước Garbine Muguruza ở vòng 1 đã không thể tạo nên bất ngờ trước hạt giống số 4 Veronika Kudermetova và dừng chân trước ngưỡng cửa tứ kết.

Phương Quyên