Medvedev và Alcaraz tiến vào Tứ kết Miami Open

Đương kim vô địch nội dung đơn nam giải Quần vợt Masters 1000 Miami Open - Daniil Medvedev - đã giành chiến thắng thứ 350 trong sự nghiệp để tiến vào Tứ kết năm thứ tư liên tiếp. Trong khi đó, hạt giống số 1 của giải - Carlos Alcaraz - cũng tiến gần hơn tới giấc mơ Double Sunshine.

alcaraz-miami-1711515080.jpg
Hạt giống số 1 - Carlos Alcaraz - dễ dàng giành quyền vào Tứ kết Miami Open 2024

Hạt giống số 1 - Carlos Alcaraz - dễ dàng giành quyền đi tiếp với chiến thắng 6-3, 6-3 trước hạt giống số 23 - Lorenzo Musetti. Alcaraz, người đánh bại Musetti trong chưa đầy 90 phút, trông khá thoải mái và có vẻ như chấn thương mắt cá từ tháng trước không còn đáng lo ngại. "Tôi không biết đây có phải là trận đấu hay nhất mà tôi từng chơi không, nhưng chắc chắn đó là cảm giác tuyệt vời nhất"- nhà vô địch Wimbledon nói- "Tôi cảm thấy tuyệt vời trên sân. Tôi di chuyển rất tốt... Tôi không còn nghĩ về chấn thương mắt cá chân nữa…". Alcaraz sẽ đối đầu với hạt giống số 11 - Grigor Dimitrov - ở Tứ kết. Dimitrov đánh bại hạt giống số 8 Hubert Hurkacz 3-6, 6-3, 7-6 (3).

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, hạt giống số 3 Daniil Medvedev, sau séc đầu chơi có phần chặt chẽ, đã bứt phá để giành chiến thắng thứ 9 liên tiếp ở miền Nam Florida và tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch với việc hạ Dominik Koepfer với tỷ số 7-6 (5), 6-0. Medvedev bị dẫn trước 0-4 trong loạt tie-break trước khi lội ngược dòng để giành chiến thắng séc đấu. Anh nói rằng mình đã tận dụng đà thắng đó để có khởi đầu nhanh chóng và hoàn thành chiến thắng mang tính cột mốc của mình. Medvedev sẽ hướng đến chiến thắng thứ 351 khi gặp Nicolas Jarry - hạt giống số 22 - ở Tứ kết. Jarry đã loại hạt giống số 7 Casper Ruud với tỷ số 7-6 (3), 6-3 ở vòng 4.

Nhà vô địch Australia Open - Jannik Sinner, hạt giống số 2 - đã nâng thành tích lên 19-1 trong các trận đấu năm nay với chiến thắng 6-4, 6-3 trước Christopher O'Connell để vào Tứ kết. Giữa trận đấu, các bình luận viên cho biết một khán giả đã ngất xỉu trong nhiệt độ 28 độ C và trận đấu phải tạm dừng một lúc. Sinner đến bên lề sân, đưa nước và khăn cho người này. Đối thủ trong trận đấu tới của tay vợt Italy là Tomas Machac sau khi anh này vượt qua Matteo Arnaldi với tỷ số 6-3, 6-3.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 4 Elena Rybakina vượt qua hạt giống số 8 Maria Sakkari với tỷ số 7-5, 6-7 (4), 6-4 trong một trận đấu căng thẳng kéo dài 2 giờ 48 phút để giành một suất vào Bán kết. Nhà vô địch Grand Slam 2 lần - Victoria Azarenka - đánh bại Yulia Putintseva với tỷ số 7-6 (4), 1-6, 6-3 và đây sẽ là lần thứ hai Azarenka, 34 tuổi, vào đến Bán kết một giải đấu trong năm nay. Cô đã 3 lần vô địch Miami Open.

Minh Tuấn (ESPN)