Medvedev gặp Tsitsipas ở bán kết Vienna Open

Hạt giống số 1 - Daniil Medvedev - đã giành chiến thắng trước Karen Khachanov để giành quyền vào bán kết giải Quần vợt ATP 500 Erste Bank Open đang diễn ra ở Vienna (Áo). Đối thủ trong trận sắp tới của anh là hạt giống số 4 - Stefanos Tsitsipas.

medvedev-vienna-2023-qf-1-1698485261.jpg
Hạt giống số 1 của giải - Daniil Medvedev

Nhà đương kim vô địch và cũng là hạt giống số 1 của giải - Daniil Medvedev - đã gặp một chút khó khăn trong cuộc so tài với Karen Khachanov, 1 ngày sau khi đánh bại Grigor Dimitrov ở vòng 2. Medvedev dẫn trước 3-0 trong séc đầu tiên và séc cuối cùng mà không phải đối mặt với một break point nào.

Séc thứ hai là cuộc chơi của hạt giống số 8 Khachanov, tuy nhiên, với lối chơi tấn công mạnh mẽ nhờ cú giao bóng uy lực, khả năng di chuyển và phòng thủ xuất sắc, Medvedev đã khiến Khachanov phải thất vọng. Khachanov có một cơ hội ở tỷ số 15/30 trong séc cuối cùng, nhưng anh lại đánh hỏng một cú thuận tay đáng ra phải là điểm winner từ giữa sân. Medvedev đã tận dụng tối đa sai lầm đó để kết thúc trận đấu sau 2 giờ 15 phút.

Tay vợt 27 tuổi hiện chỉ còn cách 2 chiến thắng nữa là bảo vệ thành công danh hiệu của mình ở giải đấu này. Medvedev hiện có 20 danh hiệu đơn nam cấp độ tour nhưng chưa bao giờ vô địch một giải đấu nào nhiều hơn một lần. Lọt vào bán kết cấp độ tour thứ 49 trong sự nghiệp, tay vợt số 3 thế giới đã nâng thành tích của mình lên 11-3 trong mùa giải này ở tứ kết, bao gồm thành tích 9-1 trên sân cứng.

Trong khi Medvedev đã chắc suất tham dự Nitto ATP Finals, thất bại của Khachanov đã chấm dứt hy vọng tham dự Turin của anh này. Khachanov đã tăng hai bậc lên vị trí thứ 14 trong Pepperstone ATP Live Race To Turin tuần này, nhưng vẫn kém Holger Rune 895 điểm để xếp ở vị trí thứ tám, trong khi mùa giải chỉ còn Rolex Paris Masters và các giải đấu ATP 250 ở Sofia và Metz trước khi diễn ra ATP Finals.

zverev-vienna-2023-1698485297.jpg
Alexander Zverev thua ở tứ kết Erste Bank Open 2023

Đối thủ tiếp theo của Medvedev ở Vienna sẽ là hạt giống số 4 Stefanos Tsitsipas. Tay vợt người Hy Lạp đang tiến gần tới danh hiệu thứ hai trong mùa giải năm nay sau khi đánh bại Borna Gojo với tỷ số 7-6 (4), 7-5. Tsitsipas, người đứng thứ 6 trong Pepperstone ATP Live Race To Turin, đang tìm lại được phong độ tốt nhất của mình để lọt vào bán kết cấp độ tour thứ sáu trong năm sau 1 giờ và 51 phút.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Andrey Rublev đã cân bằng thành tích cá nhân tốt nhất của mình trong mùa giải vào thứ Sáu khi anh đánh bại Alexander Zverev với tỷ số 6-1, 6-7(5), 6-3 để giành chiến thắng thứ 53 trong năm. Tay vợt 26 tuổi, người cũng đã giành được 53 chiến thắng vào năm 2021, thi đấu với cường độ không ngừng nghỉ trước Zverev, tung ra những cú đánh bóng mạnh mẽ từ cả 2 cánh để tiến vào bán kết sau 2 giờ và 32 phút. "Đó là một trận đấu cực kỳ khó khăn" - Rublev thừa nhận - "Tôi may mắn là mình đã chơi tốt trong séc đầu tiên và có được break sớm. Điều đó đã cho tôi rất nhiều tự tin, bởi vì khi bạn dẫn trước một séc, việc thi đấu sẽ dễ dàng hơn”.

Hạt giống số 3, người đã chiến thắng ở Vienna vào năm 2020, đã giành quyền tham dự ATP Finals vào đầu tuần này. Anh sẽ tiếp tục hành trình giành danh hiệu thứ ba trong năm nay và thứ sáu của ATP 500 khi gặp Jannik Sinner ở bán kết. Đầu mùa giải này, Rublev đã nâng cúp ở Monte-Carlo và Bastad. Anh đến Vienna với phong độ cao sau khi vào chung kết ở Thượng Hải.

Minh Tuấn (ATP)