Medvedev gặp Rune ở Tứ kết Indian Wells

Hạt giống số 4 - Daniil Medvedev - tiến thêm một bước gần hơn đến danh hiệu đầu tiên của năm 2024 và chức vô địch BNP Paribas Open đầu tiên khi anh dễ dàng vượt qua Grigor Dimitrov với tỷ số 6-4, 6-4 để đặt chân vào Vòng tứ kết giải Quần vợt Masters 1000 đang diễn ra ở Indian Wells (Mỹ).

med-rune-1710393278.jpg
Tay vợt Holger Rune (trái) sẽ gặp Daniil Medvedev (phải) ở Tứ kết Indian Wells 2024

Medvedev - người chỉ mắc 13 lỗi tự đánh hỏng - chia sẻ: "Nhìn chung, tôi nghĩ mình đã chơi tốt. Tôi thực sự ổn định. Tôi vui mừng khi đánh bại một đối thủ tuyệt vời như Grigor. Đối đầu với anh ấy luôn là một thách thức và tôi vui vì mình đã vượt qua được thử thách lần này". Medvedev thống trị hầu hết các cú giao bóng và chỉ mất 5 điểm (26/31) - theo thống kê của Infosys ATP. Anh còn tạo ra cơ hội bẻ giao bóng bằng cách thay đổi linh hoạt vị trí trả bóng. Anh có được break giao bóng đầu tiên trong game thứ năm của séc mở màn sau khi Dimitrov người Bulgaria mắc lỗi kép.

Trong 75 phút, Medvedev đã thể hiện những cú đánh hàng đầu, ghi điểm winner từ mọi vị trí để nâng thành tích đối đầu với Dimitrov lên 7-3. Dimitrov từng đánh bại tay vợt số 4 thế giới tại Indian Wells 3 năm trước, trong khi Medvedev vô địch tất cả các giải ATP Masters 1000 trên sân cứng, ngoại trừ một giải: BNP Paribas Open - nơi thành tích tốt nhất của anh là vào đến chung kết năm ngoái. Tay vợt người Nga đang hướng đến việc trở thành nhà vô địch lần đầu tiên thứ sáu liên tiếp của giải đấu.

Dimitrov chắc hẳn khá hối tiếc vì mắc tới 29 lỗi tự đánh hỏng, trong đó 15 lỗi đến từ cú thuận tay của anh. Tay vợt 32 tuổi đã nỗ lực tìm kiếm lần vào tứ kết Masters 1000 thứ ba liên tiếp sau khi lọt vào bán kết Thượng Hải và chung kết Paris năm ngoái, tuy nhiên anh chưa thể thành công.

Đối thủ tiếp theo của Medvedev sẽ là hạt giống số 7 - Holger Rune. Tay vợt trẻ người Đan Mạch đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi cứu được 1 match point để loại bỏ tay vợt được khán giả nhà yêu thích - Taylor Fritz - với tỷ số 2-6, 7-6 (2), 6-3 và tiến vào tứ kết ATP Masters 1000 thứ năm của mình tại BNP Paribas Open.

Tay vợt người Đan Mạch đã vượt qua khởi đầu chậm chạp trong séc đầu tiên với 15 lỗi đánh bóng hỏng, trong khi Fritz chiếm ưu thế với lối chơi giao bóng ăn điểm ngay và giành được 16 trong số 19 điểm cuối cùng của séc mở màn. Chỉ sau 85 phút trong lần đối đầu thứ hai với Fritz, Rune đã phải đối mặt với 1 match point trong pha giao bóng kéo dài bảy phút ở tỷ số 4-5 trong séc thứ hai. Nhưng Fritz đã bỏ lỡ cú trả bóng trái tay ở cú giao bóng thứ hai của Rune ở tỷ số 30/40, điều đó đã mang đến cho tay vợt 20 tuổi này một cơ hội mới.

"Anh ấy đã kiểm soát trận đấu từ séc đầu tiên và trong một thời gian dài của séc thứ hai. Tôi thấy vui vì mình đã tiếp tục nỗ lực chiến đấu… Tôi là một tay vợt sẽ tấn công. Bất kể gặp ai, tôi cũng sẽ tấn công. Đối đầu với Daniil, đây sẽ là một trận đấu hoàn toàn khác so với hôm nay. Tôi nghĩ điểm tương đồng duy nhất (giữa Fritz và Medvedev) là cú giao bóng uy lực, còn lại họ là 2 tay vợt khác biệt", Rune nói.

Minh Tuấn (ATP)