Medvedev gặp lại Zverev, Alcaraz đối mặt Sinner tại bán kết China Open

Hạt giống số 2 Daniil Medvedev đã vượt qua cú vấp ngã ở séc thứ hai để đánh bại tay vợt người Pháp - Ugo Humbert - 6-4, 3-6, 6-1 để giành quyền vào bán kết giải Quần vợt ATP 500 China Open. Anh sẽ gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ - Alexander Zverev. Trong khi đó, cặp bán kết còn lại xác định 2 cái tên đều còn rất trẻ là Carlos Alcaraz và Jannik Sinner.

zve-1696308851.jpg
Daniil Medvedev sẽ gặp Alexander Zverev ở bán kết China Open 2023

Tay vợt người Nga đã phải vật lộn để tìm lại lối chơi thường lệ trong 2 séc đầu tiên. Anh bắt nhịp không tốt lắm, điển hình là ở séc thứ hai, khiến Humbert - hạng 36 thế giới - san bằng cách biệt và đưa cả 2 bước vào séc thứ ba quyết định. Vào thời khắc quan trọng, Medvedev đã chơi tập trung hơn. Và thành quả đến rất nhanh với chiến thắng chóng vánh 6-1, khép lại trận đấu bằng kết quả chung cuộc 2-1 nghiêng về Medvedev. Anh bước vào trận bán kết thứ 10 trong năm.

Ở trận tiếp theo, tay vợt người Nga sẽ gặp hạt giống số 8 Alexander Zverev - người đã đánh bại Nicolas Jarry của Chile với tỷ số 6-1, 6-7(5), 6-3. Zverev đã thua Medvedev 3 lần trong năm nay.

Tuy nhiên, ở lần gặp nhau gần nhất tại Cincinnati, tay vợt người Đức đã lật ngược kịch bản quen thuộc, cho thấy sự trở lại phong độ khá đáng gờm sau chấn thương chân. “Có vẻ như chúng tôi phải đấu với nhau ở mọi giải đấu năm nay” - Zverev nhận xét - “Đây là lần thứ năm chúng tôi đấu với nhau. Mỗi lần chúng tôi chơi, đó đều là một trận chiến".

al-sin-1696308905.jpg
Carlos Alcaraz gặp Jannik Sinner ở bán kết China Open 2023

Xếp thứ hai trên Bảng xếp hạng ATP và được chọn là hạt giống hàng đầu của giải, Carlos Alcaraz, đánh bại hạt giống số 7 Casper Ruud 6-4, 6-2 để giành 1 tấm vé vào bán kết. Anh sẽ gặp Jannik Sinner người Ý, người đã vượt qua Grigor Dimitrov 6-4, 3-6, 6-2 trong trận tứ kết.

Ở nội dung đơn nữ, lần đầu tiên góp mặt tại China Open, tay vợt xếp thứ hai thế giới - Iga Swiatek - tiến vào vòng 2 với chiến thắng 6-4, 6-3 trước Sara Sorribes Tormo. Swiatek sẽ đối đầu với tay vợt Pháp gốc Nga - Varvara Gracheva. Hạt giống số 7 - Ons Jabeur, nhà vô địch giải Ninh Ba mở rộng tuần trước - đánh bại Ashlyn Krueger 6-3, 6-4 và hạt giống số 9 Caroline Garcia giành chiến thắng 6-2, 6-4 trước Kateryna Baindl.

Wang Xinyu của Trung Quốc đánh bại Vera Zvonareva 6-4, 6-3, trong khi hạt giống số 11 Daria Kasatkina thắng Mayar Sherif 1-6, 6-4, 7-6 (8). Hạt giống số 3 Coco Gauff vượt qua Ekaterina Alexandrova với tỷ số 7-5, 6-3 trong trận đấu đầu tiên với tư cách là nhà vô địch Grand Slam. Jelena Ostapenko, hạt giống số 13, giành quyền vào vòng 3 đội sau khi Linda Noskova rút lui vì bệnh. Ostapenko sẽ đối đầu với người thắng trong cuộc so tài giữa hạt giống số 4 Jessica Pegula và Anna Blinkova.

Hoàng Hà