Medvedev bị loại ở tứ kết giải Mallorca Open

Hạt giống số 1 - Daniil Medvedev - đã bất ngờ để thua Roberto Bautista Agut trong trận tứ kết Mallorca Open ngày 23/6, trong khi hạt giống số 2 - Stefanos Tsitsipas - lại thẳng tiến vào bán kết và đứng trước cơ hội giành ngôi vô địch giải Quần vợt ATP 250 này.

med-1656043765.jpg
Daniil Medvedev (trái) bắt tay chúc mừng Roberto Bautista Agut tại tứ kết Mallorca Open 2022

Tay vợt số 1 thế giới - Daniil Medvedev - đã bất ngờ bị thua Roberto Bautista Agut trong trận tứ kết giải quần vợt Mallorca Open hôm qua (23/6) - giải sân cỏ cuối cùng trước khi Wimbledon diễn ra. Medvedev thua rất nhanh 3-6, 2-6 trước Bautista Agut, và trở thành bất ngờ lớn nhất tại giải lần này. Ngoài việc tay vợt người Tây Ban Nha đã 34 tuổi, anh này còn xếp thứ 20 trên bảng xếp hạng ATP, kém xa Medvedev. Điều quan trọng, là cách Medvedev để thua khiến người xem còn thất vọng hơn.

Bautista Agut như vậy đã “báo thù thành công” cho thất bại trước tay vợt người Nga ở trận tứ kết tuần trước tại Halle. "Tôi tự hứa với bản thân phải chơi thật tốt để đánh bại Daniil. Anh ấy là số một, nhà vô địch cuối cùng ở Mallorca. Anh ấy vừa đánh bại tôi cách đây vài ngày. Và tôi đã có một trận đấu thực sự trọn vẹn…", Bautista Agut nói. Trận thua này cũng đánh dấu sự kết thúc mùa giải trên sân cỏ của Medvedev bởi anh là một trong số những tay vợt bị cấm tham dự Wimbledon năm nay.

Bautista Agut sẽ gặp tay vợt của Thụy Sỹ, Antoine Bellier, người xếp thứ 303 thế giới trong trận bán kết. Bellier là tay vợt có thứ hạng thấp nhất ở bán kết kể từ Juan Manuel Cerundolo, khi đó đứng thứ 335 thế giới, vô địch Cordoba vào năm 2021.

Trong khi đó, tay vợt hạt giống số 2 - Tsitsipas, cần ba séc để vượt qua Marcos Giron của Mỹ. Anh sẽ có dịp so tài cùng Benjamin Bonzi của Pháp để giành 1 suất vào chung kết và có cơ hội lần đầu tiên giành được danh hiệu trên sân cỏ.

Minh Tuấn