McTominay tái lập thành tích của Solsa ở Chung kết Cúp C1 1999

Theo Opta, McTominay trở thành cầu thủ đầu tiên vào sân từ ghế dự bị rồi ghi bàn ấn định chiến thắng trong thời gian bù giờ hiệp 2 cho Manchester United tại Cúp châu Âu kể từ năm 1999.

Những tưởng "Quỷ đỏ" sẽ có một chiến thắng đậm trước Omonia Nicosia trong cuộc đọ sức trên sân Old Trafford thì sự kiên cường của đội khách đã khiến thầy trò huấn luyện viên Erik Ten Hag phải khá vất vả để giành 3 điểm. Theo thống kê, Man United đã tung ra tổng cộng hơn 30 cú sút trước Omonia nhưng chỉ mình Scott McTominay là có thể đưa bóng vào lưới đối phương.

Tình huống diễn ra ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, McTominay chớp cơ hội, tung cú sút căng từ cự ly gần để đánh sập hàng thủ Omonia. Đây cũng là khoảnh khắc định đoạt trận đấu trên sân Old Trafford. "Chúng ta cần thật kiên nhẫn bởi thủ môn của Omonia đã chơi thực sự tốt. Man United đã cho thấy tinh thần không bỏ cuộc. Toàn đội đã cố gắng đến những giây cuối cùng", McTominay phát biểu sau khoảnh khắc người hùng.

tominey-1665707271.jpeg
McTominay tỏa sáng đúng lúc giúp Manchester United thoát một trận hòa thất vọng

“Ghi bàn thắng vàng”, tuyển thủ Scotland tái lập thành tích của Solsa ở trận chung kết Cúp C1/Champions League 1998-1999. Theo Opta, McTominay trở thành cầu thủ đầu tiên vào sân thay người rồi ghi bàn ấn định chiến thắng cho Manchester United trong thời gian bù giờ hiệp hai tại cúp châu Âu kể từ năm 1999. Cách đây 23 năm, Solskjær từng ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho "nửa đỏ" thành Manchester trước Bayern Munich ở phút 90+3 trận chung kết Cúp C1/Champions League trên sân vận động Camp Nou, sau khi vào thay người.

Ở trận này, Man United đã thi đấu tấn công đầy bế tắc trước Omonia. Họ tung ra 33 cú sút, 11 trong số đó đi trúng đích, nhưng không thể ghi bàn. Ở trận này, Ronaldo cũng chơi rất thất vọng. Anh có 6 lần dứt điểm nhưng chỉ một đi trúng đích là pha bỏ lỡ trong tình huống đá bồi cận thành đầu hiệp 2.

Nhờ bàn thắng quý giá của McTominay, Man United gần như chắc chắn sẽ giành vé play-off Europa League 2022-2023. Hiện tại, "Quỷ đỏ" đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng với 3 điểm kém đội đầu bảng Sociedad và 6 điểm nhiều hơn đội đứng thứ ba Sheriff.

Vào ngày 28/10, Man United sẽ tiếp đón Sheriff tại lượt thứ năm bảng E. Hiện tại, "Quỷ đỏ" hơn Sheriff điểm số, hệ số đối đầu và hiệu số bàn thắng bại (+3 so với -4). Vì thế, thầy trò huấn luyện viên Ten Hag sẽ đoạt vé play-off ngay cả khi thua Sheriff với tỷ số không đậm. Nếu thắng, Man United có cơ hội cạnh tranh vé knock-out với Real Sociedad, khi 2 đội sẽ gặp nhau ở lượt cuối cùng vào ngày 4/11.

Bảo Ngọc