Mbappe xô đổ kỷ lục của Lionel Messi

Trong chiến thắng của Paris Saint-Germain trước Juventus rạng sáng 3/11, "ngôi sao" người Pháp - Mbappe - cũng đã vượt qua Messi để trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử chạm mốc 40 bàn thắng tại Champions League.

Ở chuyến làm khách của Juventus rạng sáng 3/11, Paris Saint-Germain (PSG) với quyết tâm giành trọn 3 điểm đã đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Phút 13, Kylian Mbappe đi bóng qua 2 hậu vệ Juventus trước khi tung cú dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm, mở tỷ số cho đại diện Ligue 1.

Với pha lập công này đã đưa "ngôi sao" người Pháp tại thời điểm 23 tuổi, 10 tháng, 13 ngày ghi tên vào lịch sử Champions League với tư cách cầu thủ trẻ nhất cán mốc 40 bàn.

Trước đó, kỷ lục này thuộc về người đồng đội của Mbappe tại PSG là Lionel Messi. "Ngôi sao" người Argentina chạm cột mốc 40 bàn thắng ở Champions League ở độ tuổi 24, 4 tháng và 8 ngày.

pha-vo-ky-luc-1667446350.jpg
Mbappe xô đổ kỷ lục ghi bàn của Lionel Messi ở Champions League

Sau khi được Messi kiến tạo, Mbappe cũng đáp lễ bằng pha căng ngang vừa tầm ở phút 33. Tuy nhiên, ở tình huống này siêu sao người Argentina không thể đánh bại được thủ môn bên phía Juventus.

Trong hiệp thi đấu thứ hai, tiền đạo người Pháp tiếp tục ghi dấu ấn với đường kiến tạo để Nuno Mendes lập công.

Kết thúc 90 phút thi đấu trên sân Allianz, PSG giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước đại diện Serie A. Tuy nhiên, kết quả này không đủ để đội bóng nước Pháp có thể giành vị trí số 1 bảng đấu bởi ở trận đấu cùng giờ, Benfica có chiến thắng đậm 6-1 trong chuyến làm khách của Maccabi Haifa.

Kết thúc vòng bảng Champions League cả PSG và Benfica có cùng điểm và hiệu số nhưng đại diện Bồ Đào Nha xếp trên do có nhiều bàn thắng trên sân khách hơn.

Để mất vị trí số 1 bảng đấu vào tay đại diện Bồ Đào Nha, Messi cùng đồng đội sẽ đối mặt mối nguy ở vòng 16 đội khi đối thủ tiềm năng của đại diện Ligue 1 là những đội bóng đầu bảng như Bayern Munich, Chelsea, Real Madrid, Man City. Trong khi đó, Juventus thua trận nhưng may mắn giành vị trí thứ ba, đồng nghĩa với vé dự vòng play-off Europa League.

Hoàng Anh