Mbappe ra mắt như mơ, Real Madrid giành Siêu cúp châu Âu

Ghi bàn giúp Real Madrid đánh bại Atalanta ở trận tranh Siêu cúp châu Âu 2024, Mbappe có màn ra mắt như mơ ở đội bóng mới.

Siêu sao Kylian Mbappe có trận ra mắt đương kim vô địch Champions League Real Madrid ở trận đối đầu với Atalanta (nhà vô địch Europa League), đáp ứng sự chờ đợi của người hâm mộ Los Blancos. Tiền đạo người Pháp chơi cao nhất khi sát cánh cùng Vinicius Junior và Rodrygo Goes trên hàng công, với sự hỗ trợ của "ngôi sao" người Anh - Jude Bellingham.

Bên kia chiến tuyến, Atalanta thi đấu theo hệ thống 3-4-1-2 với De Ketelaere và Lookman đá cao nhất trên hàng công. Huấn luyện viên Gian Piero Gasperini của Atalanta phải đương đầu với việc các trụ cột Scalvini, Toloi, Zaniolo và Scamacca đều bị chấn thương.

real1-1723682092.jpeg
Real là đương kim vô địch Champions League, Atalanta góp mặt với tư cách đương kim vô địch Europa League

Tất nhiên, với dàn hảo thủ của mình, Los Blancos được đánh giá cao hơn rất nhiều, nhưng nhà vô địch Europa League - Atalanta - lại nhập cuộc tốt hơn và mới là đội tạo được những cơ hội đầu tiên của trận đấu dù chưa thực sự rõ ràng.

Chính đại diện Serie A mới là những người tạo ra được cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn ở phút 24 khi tiền vệ Marten De Roon có tình huống xâm nhập vòng cấm và tung ra cú sút quyết đoán đưa bóng chạm người hậu vệ Real đổi hướng khiến thủ môn Thibaut Courtois chỉ còn biết đứng nhìn nhưng bóng chạm xà ngang.

attalanta-1723682186.jpeg
Đội quân của huấn luyện viên Gasperini khởi đầu tốt và chơi tốt hơn trong hiệp 1

Không còn Toni Kroos, Los Blancos thiếu đi thủ lĩnh điều phối lối chơi và những đường chuyền "sát thủ". Trong 45 phút đầu tiên, Mbappe không để lại dấu ấn nào khi chưa tìm thấy tiếng nói chung với đồng đội mới. Tốc độ và khả năng quấy phá của Vinicius được xem là điểm sáng nhất của nhà vô địch châu Âu trong hiệp 1. Trong đó, "ngôi sao" người Brazil để lại dấu giày với pha chuyền bóng cho Rodrygo sút trúng xà ngang ở cuối hiệp.

Bước sang hiệp 2, Atalanta suýt chút nữa đã có bàn thắng khi cú đánh đầu đẳng cấp của Mario Pasalic từ đường chuyền của De Roon ở phút 47 đã không thể thắng được pha bay người cản phá xuất thần tới từ Courtois. Thế nhưng, đây cũng là pha bóng đáng chú ý nhất của Atalanta trong phần còn lại của trận đấu, bởi hệ thống phòng ngự của họ đã sụp đổ sau đó không lâu.

valverde-1723682243.jpeg
Không tận dụng được các cơ hội ngon ăn, Atalanta phải trả giá vì sai lầm của hàng thủ

Phút 59, Real Madrid pressing mạnh bên phần sân Atalanta để đoạt được bóng trước khi Bellingham mớm cho Vinicius sử dụng kỹ thuật khéo léo để dẫn bóng áp sát đường biên ngang rồi căng ngang vào giữa. Valverde đã xuất hiện và nhẹ nhàng đệm lòng cận thành tung lưới trống.

Bàn thắng dường như "gỡ nút thắt" cho nhà vô địch Tây Ban Nha, bởi đội bóng Ý không thể duy trì lối chơi phòng ngự phản công. Đây là thời điểm mà hàng công của Real Madrid thực sự đáng sợ với hàng loạt cơ hội ghi bàn lần lượt trôi qua mũi giày của Vinicius, Bellingham. Và điều mà người hâm mộ Los Blancos chờ đợi cũng đến, khi siêu sao Mbappe "nổ súng" nhân đôi cách biệt ở phút 68. Đội trưởng tuyển Pháp đã có bàn thắng ngay trong trận đá chính đầu tiên trong màu áo Real Madrid với một pha dứt điểm chính diện khung thành sau đường kiến tạo của Bellingham.

mbappe-1723682289.jpeg
Thủ quân đội tuyển Pháp "nổ súng" ngay trận ra mắt Real Madrid

Đánh bại Atalanta 2-0, Real Madrid tiếp tục nối dài thành công của mình với kỷ lục 6 lần đoạt Siêu cúp châu Âu. Chiến thắng này còn giúp huấn luyện viên Carlo Ancelotti đi vào lịch sử khi trở thành nhà cầm quân giành được nhiều Siêu cúp châu Âu nhất (5 lần). Việc cán mốc đoạt kỷ lục 6 danh hiệu Siêu cúp châu Âu sẽ là cú hích tinh thần cho đội chủ sân Bernabeu hướng đến hành trình bảo vệ chức vô địch Tây Ban Nha khi La Liga khởi tranh vào cuối tuần này. Trong đó, với khởi đầu suôn sẻ của Mbappe, người hâm mộ Real Madrid đang mơ đến một "giải ngân hà" mới giúp họ nối dài sự thống trị Bóng đá Tây Ban Nha và châu Âu.

real-1723682317.jpeg
Đây là danh hiệu thứ tư Los Blancos đoạt được trong năm 2024 sau Siêu cúp Tây Ban Nha, La Liga và Champions League
Trang Trang