Mbappe chơi tiền đạo tự do dưới thời huấn luyện viên Ancelotti

Trước truyền thông, huấn luyện viên Carlo Ancelotti khẳng định, không lo ngại về việc lắp ghép Kylian Mbappe vào sơ đồ chiến thuật của Real Madrid.

Đội hình vốn rất mạnh của Real Madrid lại càng trở nên đáng gờm với sự góp mặt của Kylian Mbappe. Dù vậy, truyền thông Tây Ban Nha lại cho rằng, thương vụ này đã mang lại bài toán khó cho huấn luyện viên Carlo Ancelotti.

Sở dĩ nói vậy bởi vị trí sở trường của Mbappe là tiền đạo lệch trái. Nhưng tại Real Madrid, Vinicius đang chơi tốt ở vị trí này. Điều đó đồng nghĩa, huấn luyện viên Ancelotti sẽ phải điều chỉnh để phát huy hiệu quả tối đa của 2 "ngôi sao" tấn công.

mbappe-1721958180.jpeg
Huấn luyện viên Ancelotti tiết lộ ý định sẽ xây dựng hàng công tự do với Mbappe

Khi được hỏi về vấn đề này, huấn luyện viên Ancelotti tỏ ra khá bình thản. Ông không cho rằng đây là vấn đề quá lớn bởi mục tiêu của ông là xây dựng lối chơi tấn công cơ động và linh hoạt.

“Tôi thấy Kylian có thể chơi trên hàng công với phạm vi hoạt động rộng một chút. Chìa khóa quan trọng nhất của 1 hàng công tốt là sự cơ động.

Sự thích nghi của Kylian ở Real Madrid không phải là vấn đề lớn. Điều quan trọng là cậu ấy yêu cầu gì và đáp ứng ra sao. Điểm mấu chốt là mọi cầu thủ đều phải hoạt động vì lối chơi chung của tập thể”, huấn luyện viên Carlo Ancelotti tiết lộ.

Huấn luyện viên Ancelotti muốn phát huy sự tự do của các cầu thủ nên không yêu cầu vị trí cố định cho các học trò của mình. Đây cũng là cách thức mà ông sẽ áp dụng với Kylian Mbappe.

“Theo bạn, Vinicius chơi ở vị trí nào mùa trước? Rất khó để trả lời. Cậu ấy không chơi với vai trò tiền đạo trái. Đôi lúc cậu ta chơi ở cánh trái nhưng thi thoảng cũng chơi ở trung tâm. Bellingham cũng chơi ở cánh trái, trung tâm và đôi lúc dạt phải.

Rodrygo hầu hết xuất phát ở cánh phải nhưng nhiều thời điểm cũng xuất hiện bên cánh trái. Như tôi đã nói, điều quan trọng nhất là sự cơ động.

Tôi muốn các cầu thủ của mình thể hiện được sự tự do. Ở trận đấu với Man City, chúng tôi sử dụng cả Rodrygo và Vinicius ở cánh phải vì tin rằng có thể tạo ra sự hiệu quả ở vị trí này”, nhà cầm quân người Italia nói thêm.

Mbappe đã ra mắt cổ động viên Real Madrid tại sân Bernabeu nhưng sau đó đi nghỉ hè, chưa tập luyện cùng đội hình của huấn luyện viên Ancelotti. Nhiều khả năng, tiền đạo người Pháp sẽ không tham dự các trận giao hữu hè của Real Madrid. Anh dự kiến sẽ ra mắt Los Blancos ở trận tranh Siêu cúp châu Âu với Atalanta vào ngày 14/8.

Trang Trang (Tổng hợp)