Max Verstappen sẽ vô địch sớm nếu thắng chặng Singapore Grand Prix 

“Tôi cần một chút may mắn để giành được danh hiệu ở Singapore”, Max Verstappen không giấu giếm tham vọng, bởi chỉ cần chiến thắng ở chặng đua cuối tuần này, anh sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch đã giành được mùa trước và lần thứ hai đăng quang ở giải đua xe Công thức 1.

marina-bay-street-circuit-singapore-scene-2022-planetf1-1200x630-1664529773.jpg
Đường đua ánh sáng tại Singapore Grand Prix

Max Verstappen nói rằng anh ấy sẽ cần một chút may mắn để hoàn thành giấc mơ giành được danh hiệu vô địch giải đua Công thức 1 năm thứ hai liên tiếp ngay tại chặng đua Singapore Grand Prix vào Chủ nhật tuần này. Tay đua người Hà Lan, bước sang tuổi 25 vào ngày hôm nay (30/9), hiện đang hơn đối thủ liền kề là Charles Leclerc của Ferrari 116 điểm và hơn người đồng đội Sergio Perez ở Red Bull là 125 điểm. Anh sẽ lên ngôi vô địch tại Singapore nếu ra về với cách biệt ít nhất 138 điểm so với tay đua bám sát nhất.

Chỉ còn 5 chặng đua sau lượt so tài tại Vịnh Marina đầy ánh sáng vào Chủ nhật (ngày 2/10). Verstappen cần phải có chiến thắng thứ sáu liên tiếp ở chặng đua này cùng với điểm số cách biệt đạt yêu cầu để giành được ngôi vô địch sớm nhất trong một mùa giải Công thức 1 kể từ khi Michael Schumacher giành chức vô địch thứ năm sớm tới 6 vòng đua hồi năm 2002. Phát biểu với các phóng viên tại đường đua Marina Bay, nhà đương kim vô địch thừa nhận: "Nó hơi phi thực tế một chút. Tôi cần rất nhiều may mắn để điều đó có thể trở thành hiện thực ở đây”.

Phương Quyên