Max Verstappen đăng quang ở Miami Grand Prix

Chặng đua thứ 5 mùa giải 2022 của môn đua xe Công thức 1 - Miami Grand Prix, đã kết thúc với chiến thắng thuộc về đương kim vô địch Max Verstappen. 

verstappen-vo-dich-miamigp-automotor-1652080017.png

Bắt đầu ở vị trí thứ ba, sau 2 tay đua của đội Ferrari khi cả Charles Leclerc và Carlos Sainz của đội này đều có thành tích xuất sắc nhất ở chặng đua loại trước đó 1 ngày, đương kim vô địch thế giới Max Verstappen tỏ rõ quyết tâm không để Leclerc qua mặt như ở những vòng đua trước. Verstappen rất nhanh chóng bắt kịp và vượt qua cả hai chiếc Ferrari. Anh vượt qua Carlos Sainz ngay ở khúc cua thứ nhất để giành vị trí thứ hai, trước khi vượt qua Leclerc ở Vòng 9.

Verstappen đã có thể tìm kiếm một chiến thắng dễ dàng hơn nếu Lando Norris của đội đua McLaren không vướng vào một tai nạn, khiến cho Leclerc dễ dàng bám sát Verstappen trở lại sau khi chiếc xe an toàn rút đi. Nhưng đó là tất cả những gì Leclerc có thể làm được. Bởi sau một sai lầm nhỏ khiến Verstappen mất pole trong chặng đua loại ngày thứ bảy, 7/5, anh đã rút kinh nghiệm để không lặp lại điều đó ở chặng đưa chính thức.

Đội Ferrari không có được ngôi vô địch khi Verstappen về nhất với tổng thời gian 1:34:24.258, nhưng họ vẫn có đủ bộ đôi trên bục vinh quang khi Leclerc đứng thứ hai (+3.786), trong khi Sainz về thứ ba (+8.229). Sergio Perez của đội Red Bull bị Sainz qua mặt khi không thành công trong việc sắp xếp thời gian thay lốp lần cuối. Anh chỉ về thứ tư với thời gian nhiều hơn nhà vô địch là +10.638.

Tay đua George Russell của Mercedes tiếp tục cho thấy sự tiến bộ khi anh về thứ 5, một lần nữa vượt lên trước người đồng đội từng bảy lần vô địch Lewis Hamilton - chỉ đứng ở vị trí thứ 6. Hamilton đã phàn nàn về chiến lược thay lốp không hợp lý mà lãnh đạo đội bố trí cho anh và cho rằng, sự “thiếu tử tế” này là một phần nguyên nhân khiến anh không thể về đích ở vị trí tốt hơn.

Phương Quyên