Mathieu van der Poel sẽ mặc áo gần 80 triệu đồng chạy cá nhân tính giờ tại Tour de France

"Ngôi sao" người Bỉ - Mathieu van der Poel (Alpecin-Fenix) - sẽ mặc chiếc áo công nghệ cao trị giá 3.400 USD (gần 80 triệu đồng) thách thức mọi đối thủ nội dung cá nhân tính giờ tại Tour de France 2022.

Nhà tài trợ trang phục của đội Alpecin-Fenix là Kalas đã quyết định hợp tác với Vorteq, nhà sản xuất trang phục chạy cá nhân tính giờ công nghệ cao, tạo ra bộ trang phục có thể mang đến thuận lợi nhất cho tay đua người Bỉ.

“Vorteq là một thương hiệu được nhiều người biết đến với khả năng cung cấp những bộ trang phục thi đấu công nghệ cao, đảm bảo cho vận động viên đạt được thành tích tốt nhất trong các sự kiện lớn bậc nhất thế giới. Đó là sự kết hợp đặc biệt giữa khả năng thiết kết sản phẩm có tính khí động học độc đáo của họ và cơ sở sản xuất hiện đại của riêng chúng tôi. Hai bên có thể cùng nhau tạo ra một bộ trang phục mới đẳng cấp thế giới”, ông chủ của Kalas - Josef Filip cho biết.

poel1-1656212957.png
Van der Poel hi vọng cải thiện thành tích với bộ đồ mới

Không chỉ gắn bó với xe đạp, thương hiệu đến từ nước Anh Vorteq còn là đối tác sản xuất trang phục thi đấu cho những tay đua đua mô tô hàng đầu thế giới của Aston Martin và Bentley.

Vorteq cũng từng hợp tác với BikeExchange - một đội đua trung bình của UCI WorldTour - nhưng đã bất ngờ vượt qua rất nhiều ngôi sao lớn để giành cả 2 chiến thắng nội dung cá nhân tính giờ Giro d’Italia 2022 nhờ công Simon Yates và Matteo Sobrero. Giờ đây, họ sẽ hỗ trợ Alpecin-Fenix - đội sẽ đổi tên thành Alpecin-Deceuninck vào tuần tới - trong mói “hợp tác lâu dài”.

poel-1656213025.jpeg
Van der Poel từng có 6 chặng mặc Áo vàng Tour de France 2021

Bộ quần áo do Vorteq thiết kế đang được bán trên thị trường với giá 3.400 USD và giá bán lẻ giày là 740 USD.

Sự xuất hiện của bộ đồ mới siêu nhanh của Alpecin-Fenix làm dấy lên dự đoán Tour de France 2022 sẽ là có hai chặng đua cá nhân tính giờ hấp dẫn bậc nhất lịch sử. Đó là chặng mở màn 13,2km trên đường phố Copenhagen (Đan Mạch) và chặng áp chót 40km từ Lacapelle-Marival đến Rocamadour.

Xét về chuyên môn, Filippo Ganna, Wout van Aert, Kasper Asgreen, Stefan Küng,... là những ứng viên sáng giá sẽ mặc chiếc áo vàng đầu tiên của giải. Nhưng khi Van der Poel, cũng là cua-rơ chạy cá nhân tính giờ rất tốt, khoác lên mình bộ đồ siêu nhanh thì mọi trận tự đều có thể bị đảo lộn

alpecin-1656213025.jpeg
Các tay đua Alpecin-Fenix tự tin hướng đến Tour de France 2022

Ở Tour de France năm ngoái, Van der Poel đã có 6 chặng được mặc Áo vàng tổng sắp. Dẫu biết rằng, đội Alpecin-Fenix không đủ lực giúp anh đi đến thắng lợi cuối cùng nhưng chắc chắc bộ đồ công nghệ sẽ là động lực để tay đua Bỉ cố gắng lấy Áo vàng ngay chặng đầu và giữ nó càng lâu càng tốt.

Bảo Ngọc