Mặt sân Prince có phải là nguyên nhân khiến cầu thủ thay nhau… “đốt lưới nhà”?

Chỉ trong một lượt đấu với 2 trận tại bảng B diễn ra trong chiều 4/5, sân Prince đã chứng kiến tới 4 pha bóng “đốt lưới nhà”. Kỷ lục chưa từng thấy tại các kỳ SEA Games khiến nhiều người nghi ngờ, mặt sân mới nâng cấp chính là thủ phạm.

Dù mới được chỉnh trang, nâng cấp nhưng mặt cỏ trên sân Prince đã không còn đẹp đẽ như trong trận mở màn. Với mật độ thi đấu khá dày, ngay ở lượt trận thứ hai, không ít lần khán giả đã được chứng kiến cảnh các cầu thủ phải dùng chân, thậm chí, dùng tay để đắp lại những mảng cỏ bị bong tróc trong quá trình thi đấu.

cu-pha-bong-khong-nhu-y-cua-trung-ve-vu-tien-long-khien-thu-mon-van-chuan-bo-tay-1683252846.jpg
Cú phá bóng không như ý của trung vệ Vũ Tiến Long khiến thủ môn Văn Chuẩn bó tay

Đặc biệt là những khu vực có sự tập trung, hoạt động nhiều của cầu thủ như trước cầu môn, chất lượng mặt cỏ càng dễ bị xuống cấp nhanh chóng. Thật khó có thể tin, cầu thủ có thể coi là kỳ cựu đã từng 2 lần dự SEA Games như trung vệ Vũ Tiến Long lại có pha phá bóng vụng về đến vậy ngay trước vạch 16m50, trong tình huống không bị gây áp lực. Tuy nhiên, thấy rõ nhất là pha “đốt lưới nhà” của Ilhan Noor. Có vẻ như hậu vệ U22 Singapore đã bị vấp khiến động tác phá bóng mất kiểm soát sau cú căng ngang sát cầu môn của Văn Khang.

hau-ve-ilhan-noor-cua-u22-singgapore-vo-cung-that-vong-sau-pha-bong-dot-luoi-nha-1683252880.jpg
Hậu vệ Ilhan Noor của U22 Singgapore vô cùng thất vọng sau pha bóng "đốt lưới nhà"

Điều hy hữu tiếp tục lặp lại ở trận đấu giữa U22 Lào và U22 Singapore. Ghi được bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ tư nhưng đến phút 23, đội bóng của huấn luyện viên Elevarasan bất ngờ phải nhận bàn thua sau pha phản lưới nhà của hậu vệ Malaysia. Ít phút sau, đến lượt hậu vệ của U22 Lào phá bóng vào cầu môn đội nhà sau quả tạt của tiền vệ Najmudin.

Nhìn bằng mắt thường cũng có thể nhận ra, mặt sân Prince sau các trận đấu bị cày xới, xuất hiện nhiều mảng cỏ bị bong tróc có thể là những chiếc bẫy, khiến các cầu thủ không thể phán đoán và xử lý tốt các tình huống, dẫn đến những pha "đốt lưới nhà" với tần xuất cao chưa từng thấy.

Hưng Yên