Mặt nạ Son Heung Min “gây sốt” cho cổ động viên Hàn Quốc 

Chiếc mặt nạ y tế mà cầu thủ Son Heung Min sử dụng để bảo vệ chấn thương vùng mắt khi ra sân tập luyện và thi đấu đang gây nên cơn sốt trong các cổ động viên Hàn Quốc khi nhiều người hâm mộ đeo chúng để cổ vũ cho các cầu thủ trên sân Education City ở Al Rayyan hôm qua.

son-heung-min-mask-south-korea-1669348879.jpg

Son Heung Min ra sân trong đội hình xuất phát tuyển Hàn Quốc ở trận ra quân gặp đội tuyển Uruguay ngày 24/11. “Ngôi sao” đang khoác áo câu lạc bộ Tottenham phải đeo mặt nạ y tế màu đen để bảo vệ vùng hốc mắt vừa phẫu thuật do chấn thương cách đây hai tuần. Một phần trong quy trình chữa trị chấn thương đầy tính y học bỗng trở thành mốt thời trang khi chiếc mặt nạ được nhiều cổ động viên Hàn Quốc săn tìm để đeo khi cổ vũ cho các chàng trai của mình tại World Cup.

son-1669348777.jpg

Theo hãng thông tấn Yonhap, mặt nạ màu đen giống của Son hiện trở thành món hàng bán rất chạy trên các sàn thương mại điện tử ở Hàn Quốc. Cùng với điều này, trong những trận đấu tới, người yêu bóng đá trên khắp thế giới sẽ nhìn thấy hình ảnh nhân bản của Son trên các khán đài ở những trận đấu mà Hàn Quốc góp mặt. Ở các khu vực dành cho cổ động viên Hàn Quốc, những đường phố tại xứ sở kim chi, “mặt nạ của Son” cũng đang và sẽ xuất hiện ngày một nhiều hơn, ít nhất là cho tới khi World Cup 2022 kết thúc.

fans-1669348900.jpg

Son, 30 tuổi, là đội trưởng của Hàn Quốc. Anh đã ghi 35 bàn sau 105 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Anh không phải trường hợp duy nhất đeo mặt nạ vì lý do y tế ở World Cup năm nay. Thomas Meunier của Bỉ, Josko Gvardiol của Croatia và Ellyes Skhiri của Tunisia cũng phải bảo vệ mặt theo cách này. Meunier vào sân từ băng ghế dự bị trong chiến thắng 1-0 của Bỉ trước Canada hôm thứ tư, Gvardiol đá chính trong trận hòa 0-0 của Croatia với Maroc, trong khi Skhiri chơi cả trận khi Tunisia cầm hòa Đan Mạch không bàn thắng. Cầu thủ người Bỉ đang đeo mặt nạ sau khi bị gãy xương gò má trong trận đấu với Hannover hồi đầu mùa giải này, trong khi Gvardiol đeo mặt nạ đen khi hồi phục sau khi bị gãy mũi vào ngày 10/11.

Mai Anh