Martin Nguyễn đối đầu chuyên gia nhu thuật Garry Tonon ở ONE Championship

Cục diện hạng lông của ONE Championship sẽ tiếp tục được định đoạt khi trận Martin Nguyễn đối đầu với Garry Tonon cuối cùng cũng chính thức được đặt vào siêu sự kiện mở màn 2024.

Trang chủ của ONE Championship đã chính thức công bố về trận đấu hạng 70 kg giữa cựu vô địch 2 hạng cân Martin Nguyễn và Garry Tonon - người được mệnh danh là chuyên gia nhu thuật.

Trận đấu hấp dẫn này dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 28/1/2024, trong sự kiện ONE 165 tại Tokyo, Nhật Bản. Trước đó, khi cả 2 võ sĩ liên tục thách đấu đối phương, người hâm mộ đã có những dự đoán về trận đấu này, đặc biệt còn có sự ủng hộ của chủ tịch Chatri Sityodtong.

Chủ tịch Chatri Sityodtong cũng đã đề cập tới trận đấu này "Tôi rất thích trận đấu đó, một trận đấu cực kỳ hấp dẫn với người hâm mộ và có thể hướng tới trận tranh đai".

martin-1702428259.jpeg
Cuộc đối đầu giữa Martin Nguyễn và Garry Tonon được xem là trận đấu đáng mong chờ ở hạng lông (featherweight 70kg) ONE Championship

Tại ONE Fight Night 7 hồi tháng 2, Martin Nguyễn đã có chiến thắng trước Leonardo Casotti để khẳng định bản thân vẫn đủ sức cạnh tranh ở hạng cân khốc liệt này. Trong khi đó, "The Lion Killer" Garry Tonon tiếp tục cho thấy thất bại trước Thành Lê không phải là thứ để các đối thủ xem thường mình, khi liên tiếp hạ gục Johnny Nunez và Shamil Gasanov với hai đòn khóa điệu nghệ.

Garry Tonon hiện đang có thành tích 8 thắng và 1 thua, được đánh giá là một trong những chuyên gia nhu thuật xuất sắc nhất trong lịch sử của xứ Cờ hoa. Tonon từng 5 lần địch giải đấu toàn châu Mỹ và 2 lần vô địch thế giới ở nội dung No-gi.

Trong sự nghiệp MMA, Garry Tonon đã hạ 5 đối thủ bằng các đòn khóa siết và chỉ nhận duy nhất một trận thua tới hiện tại trước Thành Lê tại sự kiện ONE: Lights Out.

martin-1702428617.jpeg
Martin Nguyễn - võ sĩ gốc Việt từng vô địch 2 hạng cân của ONE

Với việc hạng lông đang chờ đợi cuộc đối đầu giữa nhà đương kim vô địch Tang Kai và chủ nhân chiếc đai tạm thời Thành Lê, trận đấu giữa Martin Nguyễn và Garry Tonon chắc chắn sẽ chọn ra người thách thức tiếp theo của ngôi vương. Đây được xem là một động thái tích cực khi hạng cân này đã vắng bóng những trận tranh đai chính thức trong hơn 1 năm qua, do đương kim vô địch Tang Kai liên tục rút lui vì chấn thương.

ONE 165 được xem là "phát súng mở màn" cho sự trở lại của ONE Championship trong năm 2024. Sự kiện chứng kiến cặp đấu chính giữa 2 "ngôi sao" Muay Thái/Kickboxing Rodtang Jitmuangnon và Takeru Segawa - cuộc đối đầu nối tiếp mối duyên nợ giữa 2 nền võ thuật phát triển nhất châu Á: Thái Lan và Nhật Bản.