Marathon Việt Nam giành 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng

Lĩnh ấn tiên phong của môn Điền kinh tại SEA Games 32, các vận động viên Marathon Việt Nam đã giành được 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng trong buổi sáng nay (ngày 6/5).

Ở nội dung Marathon 42km nam, Việt Nam có đương kim vô địch SEA Games 31 Hoàng Nguyên Thanh và Trịnh Quốc Lượng thi đấu, còn nội dung nữ là Nguyễn Thị Ninh và Lê Thị Tuyết.

1371-1683358026.jpeg
Hoàng Nguyên Thanh không thể bảo vệ tấm huy chương vàng.

Đương nhiên, hy vọng huy hương hàng đầu vẫn là Hoàng Nguyên Thanh - vận động viên đang có phong độ rất tốt ở các giải trong nước gần đây, anh được kỳ vọng sẽ bảo vệ tấm huy chương vàng 42km nam khi được đánh giá rất cao ở nội dung này.

Tại nội dung Marathon 42km nam, Hoàng Nguyên Thanh cùng các đối thủ của chủ nhà Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines thi đấu 4 vòng. Kết thúc 2 vòng đầu tiên (21km), Nguyên Thanh và đồng đội Quốc Lượng nằm ở nhóm thứ hai, cách nhóm đầu khoảng 60m. Đến km 31, khoảng cách này vẫn được duy trì nhưng với nỗ lực của mình, vận động viên người Bình Phước đã rút ngắn khoảng cách và về đích thứ ba với thành tích 2 giờ 35 phút 49 giây, nhận huy chương đồng. Giành huy chương vàng là vận động viên Indonesia - Agus Prayogo - còn huy chương bạc thuộc về vận động viên Philippines - Alan Estobo Arbois.

1372-1683358026.jpeg
Lê Thị Tuyết giành huy chương bạc ngay trong lần đầu dự SEA Games.

Trên đường chạy Marathon 42km nữ, các vận động viên Lê Thị Tuyết, Nguyễn Thị Ninh tranh tài với các đối thủ đến từ Indonesia, Campuchia, Thái Lan, Malaysia. Sau khi kết thúc 21km đầu tiên, Lê Thị Tuyết chỉ nằm ở nhóm sau nhưng khoảng cách không đáng kể với nhóm 2 vận động viên của Thái Lan và Indonesia phía trên. Tuy nhiên sau khi kết thúc điểm quay đầu thứ ba, Lê Thị Tuyết đã vươn lên dẫn đầu, theo sát cô là 2 vận động viên Odekta Elvina Naibaho (Indonesia) và Christine Organiza Hallasgo (Philippines). Dù vậy, khi còn cách đích 2km, Lê Thị Tuyết đã bị vận động viên Odekta Elvina Naibaho vượt lên. Cô gái quê Phú Yên dù rất nỗ lực nhưng không thể làm nên bất ngờ, đành chấp nhận về thứ hai với thành tích 2 giờ 49 phút. Dẫu sao, việc giành huy chương bạc ngay trong lần đầu tham dự SEA Games cũng là thành tích ấn tượng của cô gái chỉ nặng 38kg này.

Như vậy, các vận động viên Marathon Việt Nam đã giành được 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng trong buổi sáng nay. Cũng tại môn Điền kinh - nội dung đi bộ nam nữ hôm nay, sự kỳ vọng sẽ đặt lên vai chị em Nguyễn Thị Thanh Phúc và Nguyễn Thành Ngưng.

baovanhoa.vn