Mang thai con đầu lòng, Kerber rút khỏi giải US Open

Từng 3 lần giành Grand Slam, Angelique Kerber, sau nhiều cân nhắc, đã quyết định rút lui khỏi giải Quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) sẽ khai mạc vào cuối tháng này. Kerber công bố kế hoạch của mình hôm 24/8 trong một bài đăng trên mạng xã hội cùng với biểu tượng cảm xúc của một em bé, một cái chai, bàn tay trái tim và một trái tim.

kerber-1661421354.jpg

Angelique Kerber - nhà vô địch Grand Slam 3 lần - xác nhận, cô sẽ không tham dự giải Quần vợt US Open cũng như các chuyến lưu diễn trong vài tháng tới. "Tôi thực sự muốn chơi tại US Open, nhưng cuối cùng tôi quyết định rằng hai chọi một không phải là một cuộc cạnh tranh công bằng. Trong những tháng tới, tôi sẽ tạm dừng việc đi khắp thế giới với tư cách là một vận động viên quần vợt", Kerber hóm hỉnh viết, ngụ ý rằng cô đang mong đợi đứa con đầu lòng của mình.

Bài đăng của Kerber đã nhận được nhiều bình luận ủng hộ từ các đồng nghiệp của cô, bao gồm Ashleigh Barty, Agnieszka Radwanska và Ana Ivanovic. "Thật hạnh phúc. Bạn sẽ trở thành một người mẹ tuyệt vời", Ivanovic viết.

Kerber, 34 tuổi, vô địch US Open năm 2016, đã không thi đấu kể từ khi lọt vào vòng 3 Wimbledon hồi tháng 7 vừa qua.

Từng là số 1 thế giới, Kerber hiện đang xếp thứ 52 trên Bảng xếp hạng WTA. Kerber cho biết, cô có kế hoạch trở lại WTA tour trong tương lai và tỏ ra khá buồn khi không thể có mặt tại US Open năm nay. "New York thường là một bước ngoặt trong sự nghiệp của tôi. Từ khi bắt đầu lại sự nghiệp của tôi vào năm 2011 đến khi giành được danh hiệu vào năm 2016 và trở thành số 1 thế giới... US Open luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi và tôi ước rằng tôi có thể nói lời tạm biệt với tất cả các bạn trên sân trước khi phải rời xa các chuyến lưu diễn trong một thời gian".

Trong làng quần vợt nữ, chỉ có một số ít các bà mẹ tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp sau khi sinh con. Ví dụ như nhà vô địch Australia mở rộng 2 lần Victoria Azarenka, tay vợt từng vô địch Wimbledon 2022 Tatjana Maria, nhà vô địch đánh đôi 2 lần Vera Zvonareva và cựu số 1 thế giới Taylor Townsend. Serena Williams, nhà vô địch Grand Slam 23 lần, sau khi sinh con năm 2017 đã dần chuyển sự tập trung sang chăm sóc gia đình và dự kiến sẽ giải nghệ sau US Open năm nay.

Phương Hạnh