Mane trở thành "ngôi sao" châu Phi hưởng lương cao nhất làng túc cầu thế giới

Chuyển đến sân Allianz Arena, Sadio Mane nhận mức thù lao 17 triệu bảng/năm, biến anh trở thành cầu thủ được hưởng lương cao tốp đầu Thế giới.

Vì nhiều lý do khác nhau, Sadio Mane đã không đặt bút kí hợp đồng mới với Liverpool. Thay vào đó, "ngôi sao" người Senegal đã quyết định gia nhập Bayern Munich với mức giá 35 triệu bảng. Thương vụ này gây ra nhiều tranh cãi, nhất là khi Mane vẫn đang thi đấu thành công ở Liverpool. Không ít cổ động viên Liverpool đã lên tiếng chỉ trích Sadio Mane vì quyết định dứt áo rời sân Anfield. Nhiều người cho rằng ngôi sao người Senegal đã chủ động ra đi vì tiền.

Tuy nhiên, người đại diện Bacary Cisse phủ nhận điều nói trên và khẳng định việc Mane chuyển đến Bayern chỉ đơn giản là muốn thay đổi không khí. “Đó là những tin đồn thất thiệt. Chúng tôi không muốn nói về điều đó. Một cầu thủ tầm cỡ như Sadio không thể kiếm mức lương mà mọi người đang nói. Những con số được nói đến là hoàn toàn sai.

Sadio đã kiếm được nhiều hơn thế khi gia nhập Liverpool từ Southampton (100.000 bảng/tuần). Anh ấy gia hạn hợp đồng vào năm 2018 và mức lương cao hơn nhiều so với những con số lan truyền trên các phương tiện truyền thông. Tôi nghĩ Sadio đã chọn đúng câu lạc bộ vào đúng thời điểm. Anh ấy đã giành được mọi thứ ở Liverpool. Đã đến lúc tìm kiếm một thách thức mới ở những nơi khác. Dự án của Bayern rất hấp dẫn”, Cisse nói.
mane1-1656289419.png
Mane sẽ nhận mức lương khoảng 15 triệu euro/mùa ở Bayern

Nguồn tin từ Bild xác nhận, để thuyết phục Sadio Mane rời Liverpool, lãnh đạo Hùm xám đã đề nghị mức lương 15 triệu euro/năm. Tuyển thủ Senegal sẽ ký hợp đồng 3 năm. Mức phí của thương vụ này là 32 triệu euro và có thể tăng lên thành 41 triệu euro nếu tính phụ phí.

Phần còn lại dựa theo những điều khoản phụ liên quan đến số trận ra sân của Mane và thành tích tập thể. Theo nhiều nguồn tin, Mane sẽ nhận mức lương khoảng 15 triệu euro/mùa ở Bayern. Mane chắc chắn nằm trong nhóm những cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Allianz Arena.

Cánh báo chí cũng đưa tin, Mane bây giờ là "ngôi sao" châu Phi hưởng lương cao nhất thế giới bóng đá với mức thu nhập 250.000 bảng mỗi tuần (290.000 euro mỗi tuần). Xếp ngay sau anh là người đồng đội cũ ở Liverpool Mohamed Salah - 220.000 bảng mỗi tuần (255.900 euro mỗi tuần) và Riyad Mahez (Man City) lần Thomas Partey (Arsenal) đều đang thu về 200.000 bảng mỗi tuần (232.000 euro mỗi tuần).

mane-1656289688.jpeg
Mane bây giờ là "ngôi sao" châu Phi hưởng lương cao nhất thế giới bóng đá

Theo như thông báo từ phía Bayern Munich, tân binh Sadio Mane sẽ mặc số 17 tại đội đương kim vô địch Bundesliga. Chính Sadio Mane chọn số 17 sau khi xem xét các số áo còn đang bỏ trống. Cho đến nay, số 17 của Bayern từng được sử dụng bởi cầu thủ từng 2 lần giành "cú ăn ba" Jerome Boateng, cựu đội trưởng Mark van Bommel, Christian Ziege và Thorsten Fink.

Nói về việc nhận số 17, Mane cho hay: "Tôi chọn số 17 trong hàng loạt số áo còn đang bổ tróng tại Bayern Munich. Tôi muốn ghi được những dấu ấn và có nhiều thành công cùng đội bóng mới với số 17 này. Bây giờ tôi thực sự mong muốn sớm bắt đầu chuẩn bị cho mùa giải với các đồng đội mới của mình".

Bảo Ngọc