Mane chấn thương nghiêm trọng, nguy cơ lỡ World Cup

Cựu "ngôi sao" của Liverpool - Sadio Mane - đã buộc phải rời sân ngay đầu hiệp 1 trận đấu giữa Bayern Munich với Bremen vì chấn thương chỉ chưa đầy 2 tuần trước khi đội tuyển Senegal bắt đầu chiến dịch World Cup 2022.

Tiếp đón Bremen tại vòng 14 Bundesliga, Sadio Mane được xếp đá chính. Nhưng tiền đạo người Senegal buộc phải rời sân khi chưa hết nửa hiệp 1 vì dính chấn thương ở chân. Cựu sao Liverpool ngã xuống sau một pha va chạm với cầu thủ đối phương. Tiền đạo 30 tuổi dường như bị chấn thương đầu gối và rời sân nghỉ ở phút 20. Mane đã được điều trị khi ngồi trên sân trước khi lê bước ra khỏi sân, nhường chỗ cho cựu cầu thủ chạy cánh của Man City là Leroy Sane được huấn luyện viên Julian Nagelsmann đưa vào thay thế.

Đáng nói, Mane thay vì ngồi lên hàng ghế dự bị để theo dõi trận đấu thì anh đã đi thẳng vào đường hầm. Cảnh tượng Mane bị rút khỏi sân với bước chân tập tễnh chưa đầy hai tuần trước khi World Cup 2022 diễn ra ở Qatar gây lo ngại cho các cổ động viên của đội tuyển Senegal và người hâm mộ anh trên toàn thế giới. Cựu tiền đạo của Liverpool được xem là lá bùa hộ mệnh của đội tuyển Senegal tại World Cup 2022 và đã đóng một vai trò quan trọng trong chiến thắng tại Cúp các quốc gia châu Phi của họ vào đầu năm nay.
mane-1667955244.jpeg
Mane tỏ ra lo lắng khi được các nhân viên y tế chăm sóc

Sau trận đấu, ông Dino Toppmoller - trợ lý huấn luyện viên của Bayern Munich - đã trấn an cổ động viên khi cho rằng, chấn thương của Mane không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, cựu sao Liverpool cần một cuộc kiểm tra để biết chính xác mức độ. Phát biểu sau trận đấu, ông Nagelsmann nói về Mane: "Tôi đã không gặp anh ấy sau trận đấu, tôi hy vọng đó không phải là một chấn thương nghiêm trọng. Anh ấy bị va vào phần trên của xương chày và điều đó luôn khiến bạn luôn cảm thấy khó chịu. Anh ấy cần phải chụp X-quang để xem có điều gì xấu không vì phần này dễ bị vỡ vụn. Chúng tôi hy vọng rằng nó không có gì nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ gặp nhau vào ngày mai và sau đó đưa ra thông tin cập nhật".

Hiện tại chưa rõ tình hình chấn thương của Mane nghiêm trọng thế nào, nhưng chắc chắn cầu thủ này sẽ không thể ra sân ở trận đấu của Bayern Munich vào cuối tuần này gặp Schalke. Ở trận đấu đêm 9/11, thời điểm Mane rời sân "Hùm xám" đang bị Bremen cầm hòa 1-1, nhưng tới khi trọng tài thổi còi kết thúc, đội chủ sân Allianz Arena có chiến thắng tưng bừng 6-1 để xây chắc ngôi đầu bảng.

Mane cũng giúp Senegal đánh bại Ai Cập trong loạt sút luân lưu thứ hai sau hai tháng để giành vé dự Vòng chung kết World Cup. Với 34 bàn thắng sau 93 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia, Senegal sẽ rất lo lắng nếu chấn thương khiến Mane lỡ hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trận ra quân của Senegal ở World Cup 2022 là màn đối đầu với Hà Lan ngày 21/11. Nếu mất Mane, đó là tổn thất lớn với Senegal vì từ lâu, tiền đạo này đã được xem là ‘linh hồn’ của đại diện châu Phi.

Hiện đã có khá nhiều "ngôi sao" lớn bỏ lỡ ngày hội bóng đá tại Qatar vì chấn thương, như N'Golo Kante và Paul Pogba của Pháp, Diogo Jota của Bồ Đào Nha, Timo Werner của Đức hay Ben Chilwell và Smith Rowe của Anh.
Bảo Ngọc