Mancini không từ chức "thuyền trưởng" đội tuyển Italy

Nhà cầm quân 57 tuổi khẳng định, mình sẽ tiếp tục gắn bó với Azzurri bất chấp việc ông cùng học trò sẽ làm khán giả tại World Cup năm nay. Ông Mancini vẫn sẽ làm việc tại đội tuyển Italia để biến ước mơ vô địch World Cup của đội bóng này thành hiện thực.

Theo truyền thông xứ sở mỳ ống, huấn luyện viên Roberto Mancini sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Italia thay vì từ chức như những tin đồn trong nhiều ngày qua. Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ rạng sáng 30/3 (giờ Hà Nội), ông Mancini khẳng định: "Tôi có nói chuyện với ông Gabriele Gravina - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Italia - và thật vui là giữa chúng tôi có rất nhiều ý tưởng giống nhau. Chúng tôi sẽ tiếp tục bàn bạc về câu chuyện này sau trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ và suy nghĩ một cách nghiêm túc về những điều mà đội tuyển Italia phải bổ sung trong tương lai.

Tôi vẫn tại vị, vì tôi thấy mình còn trẻ và tôi vẫn muốn giành chức vô địch Euro cũng như World Cup, tôi cần thêm thời gian để có thể chinh phục World Cup. Tôi yêu công việc của mình và biết rằng mình còn có thể tìm thấy niềm vui trong công việc huấn luyện, cùng với những người tôi có thể tái tổ chức những điều quan trọng".

Ông Mancini không từ chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển Italy

Để thua Bắc Macedonia với tỷ số 0-1 ở bán kết play-off, đội tuyển Italia đã không thể đoạt vé tham dự Vòng chung kết FIFA World Cup 2022. Đây là thực tại khó chấp nhận với người hâm mộ bóng đá Italia, nhất là khi đoàn quân áo thiên thanh đang là nhà đương kim vô địch châu Âu. Tệ hơn, đội tuyển Italia đã bỏ lỡ 2 Vòng chung kết FIFA World Cup liên tiếp, điều chưa từng xảy ra trong quá khứ. Vì vậy, ở thời điểm đầu, nhiều thông tin cho rằng huấn luyện viên Roberto Mancini sẽ từ chức vì áp lực quá lớn.

Tuy nhiên, theo thông tin được La Gazzetta dello Sport và Corriere dello Sport đăng tải, ông Roberto đã quyết định sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Italia. Vị chiến lược gia 57 tuổi này vẫn còn hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Italia (FIGC) tới mùa Hè năm 2026. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Italy - ông Gabriele Gravia - nhấn mạnh rằng, không sa thải Mancini, nhà cầm quân người Italia quyết định không từ chức. Trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ rạng sáng 30/3 (giờ Hà Nội) sẽ không phải trận cuối cùng của Mancini trong vai trò "thuyền trưởng" của đội tuyển Italy. GDS mô tả: "Luôn có chỗ cho bất ngờ nhưng 99,9% Mancini sẽ không từ chức huấn luyện viên trưởng tuyển quốc gia". Thậm chí, theo La Gazzetta dello Sport, FIGC còn gửi tới Mancini bản kế hoạch dài hơi hướng tới Vòng chung kết World Cup 2026. Các lãnh đạo của bóng đá Italia tin rằng, kế hoạch này đủ sức thuyết phục Mancio để ông tiếp tục dẫn dắt đội bóng áo thiên thanh.

Ông Mancini được bổ nhiệm vào vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Italia năm 2018 và hợp đồng của ông cùng đội bóng này vẫn còn hơn 4 năm hiệu lực. Sau trận thua đọi tuyển Bắc Macedonia ở loạt trận play-off, nhà cầm quân người Ý sẽ dành thời gian và sự tập trung cho Nations League cũng như tìm ra hướng đi mới cho Azzurri trong tương lai.

"(Ở Nations League) Chúng tôi sẽ có cơ hội để bổ sung một số cái tên mới vào đội hình, những cá nhân mà chúng tôi hy vọng rằng sẽ được trọng dụng ở cấp câu lạc bộ. Đây là điều quan trọng, có nhiều cầu thủ trẻ khát khao thể hiện trong màu áo đội tuyển Italia với tương lai tươi sáng đang đón chờ. Chúng tôi cũng sẽ tìm kiếm và trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ tiềm năng. Đội hình hiện tại nếu bổ sung một vài gương mặt mới hoàn toàn đủ sức vô địch World Cup. Có nhiều thứ chúng tôi phải để tâm, chắc chắn rồi và chúng tôi sẽ có những thay đổi ở ngay trận đấu tiếp theo. Đội tuyển Italia sẽ phải tập trung cho chiến dịch Euro 2024, nhiệm vụ của chúng tôi không gì khác ngoài vượt qua vòng loại và thể hiện tốt ở giải đấu này", ông Mancini khép lại.

Bảo Ngọc