Man United vắng Van De Beek đến hết mùa giải

Trên trang cá nhân, tiền vệ Donny Van de Beek xác nhận vừa trải qua cuộc phẫu thuật chấn thương đầu gối, anh sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2022-2023.

Tại vòng 18 giải Ngoại hạng Anh, câu lạc bộ Manchester United đã dễ dàng có được chiến thắng 3-0 trước tân binh Bournemouth. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" phải trả giá đắt với chấn thương của tiền vệ Donny van de Beek. "Ngôi sao" người Hà Lan rời sân ở phút 42 sau tình huống vào bóng của Marcos Senesi bên phía đội khách.

Huấn luyện viên Erik ten Hag xác nhận trong một cuộc họp báo rằng, Donny van de Beek dính chấn thương đầu gối sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải. Cầu thủ 25 tuổi dính chấn thương trong trận gặp Bournemouth ở Premier League khi bị Marcos Senesi và Van der Beek may mắn là không gãy chân vào người. Van de Beek sẽ không thể chơi thêm trận nào nữa. Cựu cầu thủ Ajax dính chấn thương đầu gối trong trận Man United thắng Bournemouth và cần vài ngày kiểm tra để biết tình trạng của chấn thương.

debeek-1673662829.jpeg
Donny van de Beek dính chấn thương đầu gối

Ông Erik ten Hag đã xác nhận điều đó trong một cuộc họp báo và tiền vệ này sẽ không ra sân cho đến mùa giải 2023-2024. May mắn là cầu thủ không bị gãy bất cứ cái xương nào. Ten Hag nói: "Tôi nghĩ đó là một tin khá tích cực. Tất nhiên, tin xấu là cậu ấy sẽ phải ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải, nhưng tin tốt là về lâu dài, đầu gối của cậu ấy sẽ ổn và sẽ sẵn sàng thi đấu trở lại ở cấp độ cao nhất và sẽ sẵn sàng cho giai đoạn tập huấn đầu mùa giải".

Không lâu sau khi huấn luyện viên Ten Hag thông báo về tình trạng của mình, trên mạng xã hội, Van de Beek đăng tải bức ảnh đang hồi phục trên giường bệnh sau ca phẫu thuật thành công. Đính kèm bức ảnh này, cựu tiền vệ Ajax viết: “Tôi thực sự thất vọng vì mùa giải này đã kết thúc với tôi. Sau ca phẫu thuật thành công, đã đến lúc tôi bắt đầu quá trình hồi phục và sẽ làm tất cả những gì để trở lại mạnh mẽ hơn. Cảm ơn tất cả các bạn vì những tin nhắn tuyệt vời, chúng rất có ý nghĩa với tôi và gia đình tôi”.

debeek1-1673662540.jpeg
Van de Beek phẫu thuật thành công

Van de Beek đã thi đấu 10 trận cho Man United mùa này khi trở lại sau thời gian cho mượn ở Everton mùa trước. Đây là lần thứ hai cựu tiền vệ Ajax nghỉ dài hạn ở mùa 2022-2023 vì chấn thương. Trước đó, Van de Beek vắng mặt 11 trận từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 10 năm ngoái.

Van de Beek gia nhập Man United từ Ajax vào năm 2020. Tại Old Trafford, tiền vệ người Hà Lan không thể hiện được tài năng và từng bị đẩy đến Everton theo dạng cho mượn vào tháng 1/2022. Đến thời điểm hiện tại, Van de Beek đã đá 60 trận trên mọi đấu trường cho Man United nhưng phần lớn vào sân từ ghế dự bị. Ở 60 trận này, tiền vệ 25 tuổi ghi 2 bàn và có 2 kiến tạo.
Bảo Ngọc