Man United - Fulham > 3-1: Thắng ngược khó tin

"Quỷ đỏ" đã thiết lập một trận bán kết Cúp FA với Brighton sau khi thắng Fulham với tỷ số 3-1 trên sân nhà Old Trafford tại tứ kết.

Man United đang có tinh thần cực kỳ hưng phấn khi vừa giành vé vào tứ kết Europa League sau khi đánh bại Real Betis với tổng tỷ số 5-1. Chỉ phải đối đầu đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Fulham trên sân nhà, "Quỷ đỏ" tự tin sẽ giành quyền vào bán kết FA Cup.

Tuy nhiên, do các cầu thủ Man United được nghỉ ngơi quá ít nên họ thi đấu khá mệt mỏi. Trong khi đó, Fulham lại chơi đầy quyết tâm và chính là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn trong những phút đầu. Sau đó, đội chủ nhà dần lấy lại thế trận và liên tiếp có những pha hãm thành khá nguy hiểm. Tuy nhiên, đã không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Fulham đã chơi tốt trong phần lớn thời gian với quyết tâm vào bán kết lần đầu tiên sau 21 năm khi Mitrovic đưa họ vượt lên dẫn trước đầu hiệp 2. Trong khi đó, Man United phải cần đến tài năng thủ môn David de Gea mới thoát được việc nhận thêm bàn thua.

mu-1679271523.jpeg
Fulham đã phải nhận 3 thẻ đỏ và thua ngược Man United chóng vánh tại FA Cup

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 70, khi Jadon Sancho lừa qua thủ thành Bernd Leno lẫn Harrison Reed trước khi dứt điểm vào khung thành bỏ trống. Willian dùng tay cản bóng trên vạch vôi và sau khi xác định lỗi này thông qua VAR, trọng tài Chris Kavanagh rút thẻ đỏ với tiền đạo Brazil và cho Man United hưởng phạt đền.

Kịch tính chưa dừng ở đó. Vì phản đối trọng tài một cách thái quá, Aleksandar Mitrovic cũng bị truất quyền thi đấu. Người đạo Serbia tỏ ra uất ức, tiếp tục vây lấy trọng tài và cần đến sự can thiệp từ cầu thủ 2 đội, tình hình mới dịu xuống. Trước đó, huấn luyện viên Fulham Marco Silva cũng bị truất quyền chỉ đạo. Pha lộn xộn này khiến hiệp hai được bù giờ bảy phút, nhưng kết quả trận đấu sớm an bài từ trước, khi bất lợi về quân số khiến trận đấu tuột khỏi tay Fulham.

Bruno Fernandes đánh bại Leno trên chấm phạt đền để quân bình tỷ số. Với khí thế hưng phấn, đội chủ nhà vượt lên chỉ hai phút sau. Nhận đường căng ngang từ Luke Shaw, Marcel Sabitzer đánh gót điệu nghệ để châm ngòi cho bữa tiệc tại Old Trafford.

Được thi đấu hơn 2 người, "Quỷ đỏ" thoải mái dồn ép đối thủ và họ đã có thêm bàn thắng thứ ba ở phút 90+6. Fred chuyền bóng để Bruno tung ra cú dứt điểm cực căng ấn định tỷ số 3-1.

Ở các trận còn lại, Brighton đã dập tắt giấc mơ của Grimsby (đội thuộc giải hạng 5) với chiến thắng đậm 5-0 để đụng độ Man United tại bán kết. Trong khi đó, Sheffield United sẽ đối đầu với Man City trong trận bán kết còn lại sau khi đánh bại Blackburn 3-2. Các trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 22/3.

Kết quả thi đấu vòng tứ kết FA Cup 2022-2023

Ngày 19/3

00h45: Manchester City 6-0 Burnley

19h00: Sheffield United 3-2 Blackburn Rovers

21h15: Brighton & Hove Albion 5-0 Grimsby Town

23h30: Manchester United 3-1 Fulham

Bảo Ngọc