Man City - Newcastle > 5-0: Trở lại đỉnh bảng

Man City đã đứng dậy hoàn hảo sau thất bại tại Champions League bằng chiến thắng 5 sao trước Newcastle. Lúc này, Pep-team đã bỏ cách Liverpool 3 điểm trong khi hai đội chỉ còn 3 trận đấu.

Sau khi Raheem Sterling nâng tỷ số lên 5-0, huấn luyện viên Pep Guardiola phấn khích khi vung nắm đấm lên trời và chia vui với khán giả Etihad. Man City không chỉ thắng, còn thắng đậm để tạo lợi thế hiệu số bàn thắng bại so với Liverpool. Thầy trò ông Guardiola đang hơn Liverpool 3 điểm, và 4 đơn vị hiệu số.

Ở trận này, Man City có thêm động lực khi Liverpool bị Tottenham cầm hòa 1-1 trước đó. Chính vì vậy, huấn luyện viên Pep Guardiola tung ra đội hình với bộ khung cực mạnh, bao gồm cặp trung vệ Dias, Laporte, tiền vệ Rodri, Gundogan và De Bruyne. Trên hàng công, Grealish và Sterling hỗ trợ cho Jesus.

Ở hướng ngược lại, huấn luyện viên Eddie Howe cũng đưa ra đội hình 4-3-3 với quyết tâm tạo ra bất ngờ tại Etihad. Tuy nhiên, chênh lệch giữa 2 đội là quá lớn và Newcastle chỉ biết chịu trận. Phút 10, Man City có cơ hội đầu tiên nhưng Laporte sút bóng vọt xà ngang ở cự ly gần. Phút 15, đến lượt Cancelo bỏ lỡ thời cơ sau pha tạt bóng đẹp mắt của De Bruyne.

sterling-1652059583.jpeg
Sterling liên tục ghi bàn

Dù vậy, Man City không phải đợi lâu. Phút 19, chủ nhà mở tỷ số theo cách dàn xếp đã thành thương hiệu. Ilkay Gundogan treo bóng vào cấm địa cho Joao Cancelo thâm nhập ở cột 2. Cancelo không dứt điểm mà chuyền sang cột đối diện cho Sterling đánh đầu cận thành vào lưới trống.

Chủ nhà chơi thăng hoa và không gì cản nổi. Phút 38, Gundogan vô-lê từ xa khiến thủ môn Martin Dubravka không bắt dính bóng. Lần lượt Ruben Dias và Aymeric Laporte ập vào đá bồi. Dubravka chặn được Dias nhưng không thể chắn cú đá của Laporte.

Cầu trường Etihad phải chờ đến phút 61 mới lại vỡ oà lần nữa. Kevin de Bruyne đá phạt góc về cột gần cho Rodri đánh đầu cắt mặt nâng tỷ số lên 3-0. Chủ nhà thừa thắng xông lên, tiếp tục dồn ép để ghi thêm bàn. Trận đấu trong 30 phút cuối biến thành những màn đôi công với tốc độ cao.

Sau bàn thắng này, huấn luyện viên Pep Guardiola đưa Foden vào thay Jesus, Man City chưa có ý định dừng lại. Trong những phút cuối, Man City thậm chí còn dâng cao hơn và tạo ra các khoảng trống nguy hiểm ở sân nhà. Phút 84, Wilson có cơ hội đối mặt với Ederson nhưng sút bóng quá hiền. Phút 88, vẫn là Wilson có thời cơ đệm bóng ở cự ly gần, nhưng tiền đạo người Anh lại băng vào lỡ một nhịp và không thể sút bóng.

man-city-1652059306.jpeg
Thầy trò Guardiola đang hơn Liverpool 3  điểm

Những tưởng Man City sẽ thắng 3-0 thì họ ghi liền 2 bàn trong những phút cuối cùng. Phút 90, Grealish thoát xuống bên cánh trái và chuyền ngược bóng cho Zinchenko. Hậu vệ người Ukraine sút bóng lỗi nhưng lại trở thành đường kiến tạo đẹp cho Foden ghi bàn. Phút 90+3, Grelish một lần nữa tỏa sáng. Số 10 của Man City phối hợp đẹp mắt với Foden trước khi truyền bóng dọn cỗ cho Sterling lập công, ấn định chiến thắng 5-0 cho đội chủ nhà.

Chiến thắng 5-0 có thể đóng vai trò quan trọng, bởi Man City vẫn có thể thua một trận nữa mà vẫn giữ đỉnh bảng trong trường hợp Liverpool không thắng đậm. "Chúng tôi không nói về hiệu số bàn thắng bại, mà chỉ muốn thắng trận này", Grealish nói sau trận. "Nhưng về cuối trận, chúng tôi lại muốn thắng đậm hơn nữa".

Chỉ có một vết gợn trong trận thắng của Man City, khi trung vệ Dias chấn thương và bị thay ra sau hiệp một. Anh có thể vắng hai trận tiếp theo trên sân khách gặp Wolves ngày 11/5 và West Ham 15/5.

Kết quả thi đấu vòng 36 Premier League 2021-2022

Ngày 7/5

21h00: Brentford 3-0 Southampton

21h00: Burnley 1-3 Aston Villa

21h00: Chelsea 2-2 Wolverhampton Wanderers

21h00: Crystal Palace 1-0 Watford

23h30: Brighton & Hove Albion 4-0 Manchester United

Ngày 8/5

01h45: Liverpool 1-1 Tottenham Hotspur

20h00: Arsenal 2-1 Leeds United

20h00: Leicester City 1-2 Everton

20h00: Norwich City 0-4 West Ham United

22h30: Manchester City 5-0 Newcastle United

Bảo Ngọc