Man City - Copenhagen > 5-0: Chỉ chơi một hiệp, Haaland vẫn giúp Man "xanh" thắng lớn

Chỉ chơi 1 hiệp đấu nhưng Erling Haaland đã lập cú đúp để dẫn dắt Man City đến chiến thắng 5 sao trước Copenhagen.

Tiếp đón đối thủ dưới cơ Copenhagen trên sân nhà Etihad, huấn luyện viên Pep Guardiola đưa ra một số điều chỉnh trên hàng công với việc 2 trụ cột De Bruyne, Foden ngồi dự bị. Trong khi đó Haaland vẫn ra sân từ đầu, lĩnh xướng hàng công của Man City.

Haaland cho thấy, vì sao người ta phải nhắc tên mình liên tục trong thời gian qua, đơn giản vì anh chơi hết sức ấn tượng. Tiền đạo người Na Uy chỉ mất chưa đầy 7 phút để điền tên lên bảng tỷ số bằng cú dứt điểm gọn gàng sau đường chuyền của Cancelo. Đến phút 12, vẫn là Haaland khởi xướng đợt tấn công trước khi Bernardo Silva tung cú sút ở góc hẹp dội cột dọc khung thành đội khách.

Những phút tiếp theo, Man City tiếp tục dồn ép Copenhagen đến nghẹt thở. Tuy nhiên cũng phải đến phút 32, họ mới có thêm bàn thắng và người ghi bàn vẫn là Haaland. Anh hoàn tất cú đúp của bản thân bằng cú đá bồi vào lưới trống.

erling-1665021335.jpeg
Haaland ghi 28 bàn chỉ sau 22 trận đấu tại Champions League

Có cảm giác như hễ bóng đến chân Haaland ở trong vòng 16m50 là Man City có ngay bàn thắng. Với cú đúp bàn thắng này, bàn thứ 28 sau 22 lần ra sân ở Champions League, Haaland hiện đã có 19 bàn thắng chỉ sau 12 lần ra sân cho đội bóng mới Man City trên mọi đấu trường. Trong đó, anh có 3 cú đúp và đặc biệt là 3 cú hat-trick.

Ông Jacob Neestrup - huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Copenhagen - sau trận cũng phải thừa nhận, đội bóng của ông hoàn toàn bất lực trước Haaland: “Chúng tôi đã có chuẩn bị đấy chứ, nhưng cậu ấy là một tiền đạo quá đẳng cấp! Tôi đã xem các bàn thắng và bàn thắng thứ hai là một cú sút mà khi bạn thấy cách cậu ấy di chuyển khi bóng bay đến, nó diễn ra như một lẽ tự nhiên. Cậu ấy đơn giản là một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu”.

Phút 39, Khocholava ngăn không cho Haaland lập hattrick trận thứ 4 liên tiếp trên sân nhà khi tự mình đá phản lưới nhà. Nếu hậu vệ Copenhagen không làm việc này thì chắc chắn Haaland đã có thêm bàn thắng bởi anh đứng ngay cạnh đối thủ. Trước đó Sergio Gomez lại có một cú sút chất lượng khác từ ngoài vạch 16m50.

Dường như mọi cầu thủ đều được "nâng tầm" khi khoác áo Man City mặc dù chẳng cần phải thuộc diện "xuất chúng" như Haaland. Sergio Gomez hay Julian Alvarez đều không thuộc diện quá nổi tiếng khi được Man City đưa về giống Haaland trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi nhưng họ đều chơi cực tốt mỗi lần được trao cơ hội.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Haaland được rút ra khỏi sân và chưa bao giờ siêu tiền đạo này được thi đấu ít đến thế song có lẽ anh cũng hiểu cho quyết định của người thầy Pep Guardiola. Vẫn biết Haaland luôn khao khát ghi bàn nhưng mùa bóng còn dài và cực kỳ khốc liệt nên rõ ràng Haaland cần phải nghỉ ngơi một cách hợp lý, giảm thiểu nguy cơ dính chấn thương.

Phút 54, đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền sau khi Laporte bị phạm lỗi trong vòng cấm. Mahrez không mắc sai lầm nào trên chấm 11m để nâng tỷ số lên thành 4-0. Đây được xem là phần thưởng cho anh trong trận đấu thứ 200 khoác áo Man City. Trong ngày đặc biệt này, Mahrez thi đấu đầy nỗ lực và hưng phấn. Chính anh là người kiến tạo cho đồng đội Alvarez ấn định chiến thắng đậm đà 5-0 cho Man City trước Copenhagen.

Ở trận cùng giờ bảng G, Dortmund giành chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Sevilla. Như vậy sau 3 lượt đấu, Man City độc chiếm ngôi đầu với 9 điểm, Borussia Dortmund hạng nhì với 6 điểm, Sevilla xếp hạng ba với 1 điểm và Copenhagen xếp hạng tư cũng với 1 điểm nhưng thua hiệu số bàn thắng bại so với Sevilla.

Kết quả thi đấu lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League

Ngày 4/10

23h45: Bayern Munich 5-0 Plzen

23h45: Marseille 4-1 Sporting CP

Ngày 5/10

02h00: Liverpool 2-0 Rangers

02h00: Ajax 1-6 Napoli

02h00: FC Porto 2-0 Leverkusen

02h00: Club Brugge 2-0 Atletico Madrid

02h00: Inter Milan 1-0 Barcelona

02h00: Frankfurt 0-0 Tottenham

23h45: Salzburg 1-0 Dinamo Zagreb

23h45: Leipzig 3-1 Celtic

Ngày 6/10

02h00: Chelsea 3-0 AC Milan

02h00: Real Madrid 2-1 Shakhtar

02h00: Man City 5-0 Kobenhavn

02h00: Sevilla 1-4 Dortmund

02h00: Juventus 3-1 Maccabi Haifa

02h00: Benfica 1-1 Paris Saint-Germain

Bảo Ngọc