Malaysia trông chờ vào điền kinh và bơi tại SEA Games 32

Ông Datuk Mohd Nasir Ali - Trưởng đoàn Thể thao Malaysia tại SEA Games 32 - cho biết, đoàn Thể thao nước này đang hy vọng vào một phép màu từ các đội tuyển điền kinh và bơi để thay thế những huy chương đã “biến mất” khỏi các môn thể thao thế mạnh của họ như thể hình, thể dục dụng cụ và lặn.

malay-1681446758.jpg
Malaysia đặt hy vọng vào điền kinh và bơi tại SEA Games 32

“Hy vọng rằng, các đội tuyển điền kinh và bơi tham dự SEA Games 32 có thể bù đắp được khoảng 15 huy chương vàng mà đội tuyển quốc gia đã giành được tại kỳ SEA Games 2021 tại Hà Nội, Việt Nam”, ông Datuk Mohd Nasir Ali chia sẻ. “Ở Đại hội lần này, những môn thể thao như Thể hình và Bắn cung không thi đấu, trong khi một số môn lại bị hạn chế nội dung, chẳng hạn như Cử tạ… Điều này sẽ khiến chúng tôi mất rất nhiều huy chương. Hy vọng, các vận động viên trẻ sẽ tạo nên bất ngờ ở các môn như Điền kinh, và Bơi để bù lại số huy chương bị mất đi này…”.

Tại SEA Games 31, Malaysia chỉ đứng thứ 6 chung cuộc với thành tích 39 huy chương, 45 huy chương bạc và 90 huy chương đồng. Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Malaysia (OCM) - Datuk Mohd Nazifuddin Najib - khuyên đoàn Thể thao quốc gia cẩn trọng hơn nếu muốn đặt mục tiêu huy chương cao hơn cho SEA Games 32: “Chúng tôi thấy có nhiều vận động viên trẻ lần đầu tham dự SEA Games lần này nên không biết họ có thể đạt thành tích tốt hơn hay không. Chúng tôi phải quan tâm đến kỳ vọng của người dân... Chúng tôi thích đặt kỳ vọng thấp thôi nhưng có thể tạo ra bất ngờ hơn là đặt mục tiêu cao nhưng cuối cùng lại thất vọng về thành tích”.

Phương Quyên