Maguire vắng mặt, Rashford và Martial bỏ ngỏ ở derby Manchester

Huấn luyện viên Erik ten Hag cho biết, khả năng ra sân của Marcus Rashford và Anthony Martial ở trận gặp Man City vẫn bỏ ngỏ dù đã trở lại tập luyện. Trong khi đó, trung vệ Harry Maguire không kịp bình phục để góp mặt trong trận cầu tâm điểm cuối tuần này, trong chuyến làm khách tới Etihad.

Tâm điểm vòng 9 Premier League là trận derby Manchester tại Etihad. Ngoài yếu tố sân bãi, Man Utd còn bất lợi hơn Man City về lực lượng. Huấn luyện viên Erik ten Hag xác nhận Harry Maguire đang chấn thương, trong khi cặp tiền đạo Marcus Rashford và Anthony Martial vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng.

Ông Ten Hag xác nhận, Maguire chấn thương trong trận hòa 3-3 của tuyển Anh trước Đức hôm 27/9 và sẽ vắng mặt ở derby thành Manchester. Trung vệ 29 tuổi đang trải qua quãng thời gian khó khăn trong sự nghiệp. Huấn luyện viên Gareth Southgate trao cơ hội đá chính cho Maguire nhưng anh gây thất vọng lớn.

tenhag-1664584824.png
Ông Ten Hag đặt mục tiêu 3 điểm ở derby

Thuyền trưởng Man United cho biết: “Cậu ấy bị chấn thương. Còn lại, Martial bị nghi ngờ về thể lực nhưng đã có thể quay lại luyện tập, vì vậy, tôi rất hạnh phúc. Marcus Rashford cũng đã trở lại.Tôi phải huấn luyện Harry Maguire và ủng hộ cậu ấy. Tôi ủng hộ Harry vì tôi tin tưởng cậu ấy. Tôi có thể nhìn thấy chất lượng và khả năng của một cầu thủ có gần 50 lần khoác áo đội tuyển Anh. Tất cả chúng tôi đều tin tưởng cậu ấy.

Đó là những gì tôi nói với Harry. Trong khoảng thời gian tôi làm việc với cậu ấy ở giai đoạn chuẩn bị mùa giải, mọi thứ rất tốt đẹp. Sau đó, Harry bị loại khỏi đội hình chính nhưng điều đó cũng có thể xảy ra với những trung vệ hiện tại. Harry đang luyện tập rất tốt và chứng tỏ được chất lượng”.

Từ đầu mùa giải, có một thống kê bất ngờ rằng, Maguire đá chính trong mọi trận đấu mà Man United không giành được điểm. Ngược lại, khi xuất phát với cặp trung vệ Varane - Martinez, tỷ lệ chiến thắng của "Quỷ đỏ" là 100%. Với việc Harry Maguire không thể ra sân vào cuối tuần này, Man United vẫn sẽ dựa vào cặp trung vệ quen thuộc với nhiệm vụ ngăn chặn Erling Haaland ghi bàn.

Trong đợt nghỉ quốc tế vừa qua, Rashford và Martial không được gọi lên tuyển. Họ đã ở lại Carrington tập luyện cùng đồng đội khoảng 1 tuần nhưng khả năng ra sân ở derby Manchester vẫn còn bỏ ngỏ. Rashford đã bỏ lỡ các trận đấu tại Europa League của Man United trước Real Sociedad và Sheriff Tiraspol vì chấn thương cơ. Chấn thương này cũng loại cầu thủ này ở đợt triệu tập đội tuyển Anh. Martial cũng gần bình phục chấn thương Achilles.

Ở thời điểm này, Man United ở chiếu dưới Man City nhưng ông Ten Hag tuyên bố sẽ hướng tới mục tiêu lấy 3 điểm tại Etihad. Cựu huấn luyện viên Ajax nói thêm: “Chúng tôi sẽ cải thiện và đặt mục tiêu giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Các cầu thủ sẽ tập trung 100% để thực hiện được kế hoạch đã đề ra của Ban lãnh đạo. Tôi đã từng chơi nhiều trận derby nên hiểu được tầm quan trọng của nó”.

Bảo Ngọc