Madison Keys vô địch Strasbourg International

Madison Keys đã dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 6-1, 6-2 trước người đồng hương Danielle Collins để giành chức vô địch giải Quần vợt WTA 500 Strasbourg International diễn ra tại Pháp, tiếp tục phong độ tốt trên sân đất nện trước thềm giải Pháp mở rộng (Roland Garros).

keys-1716700639.jpg

Madison Keys - tay vợt hạt giống số 4 - đã giành được danh hiệu đầu tiên trong năm nay. Cô không gặp khó khăn đáng kể trước hạt giống số 3 Danielle Collins - người đang ở mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp của mình. "Danielle, bạn đã có một vài tuần thi đấu tuyệt vời nhất. Tôi thực sự thích cổ vũ bạn và chứng kiến bạn đánh bại hầu hết những người cản đường bạn. Thật tuyệt vời khi được chứng kiến điều đó", Keys nói.

Keys bẻ break ba lần và thắng liền năm game để giành chiến thắng ngay trong séc mở màn. Cô  bắt đầu séc thứ hai với phong độ tương tự để dẫn trước 3-1 trước khi Collins có được break giao bóng đầu tiên. Tuy nhiên, cơ hội lội ngược dòng của Collins bị chặn lại ngay lập tức khi Keys bẻ lại giao bóng để dẫn trước 4-2 và ấn định chiến thắng chung cuộc với break thứ ba.

Collins chia sẻ: "Thật đặc biệt khi thi đấu với một người bạn lâu năm của tôi - Madi - trong tuần lễ này. Chúng tôi đã biết nhau từ năm 10 tuổi. Tôi không bao giờ thích thua trong trận chung kết, nhưng nếu phải thua ai đó, tôi không ngại thua bạn, vì bạn biết đấy, chúng ta là những người bạn thân thiết".

Keys - hạt giống số 14 tại Roland Garros - sẽ gặp tay vợt Mexico - Renata Zarazua - ở vòng đầu tiên của giải Pháp mở rộng, giải đấu sẽ bắt đầu vào hôm nay, Chủ nhật, 26/5. Trong khi đó, Collins - hạt giống số 11 - sẽ đối đầu với người đồng hương Caroline Dolehide trong trận mở màn của cô.

Hoàng Hà (ESPN)