Maccabi Haifa - Juventus > 2-0: Đẩy mình vào cửa tử

Đêm 11/10 (giờ Hà Nội), Juventus phơi áo trước Maccabi Haifa với tỷ số 0-2 trên sân khách ở lượt trận 4 bảng H Champions League. Kết quả thảm họa này đã đẩy thầy trò huấn luyện viên Allegri tới nguy cơ phải dừng cuộc chơi ở vòng bảng Champions League.

Sau thất bại trước AC Milan, thầy trò huấn luyện viên Max Allegri hành quân tới Israel tái đấu Maccabi Haifa với hy vọng đánh bại đội bóng này để gây áp lực lên 2 đội đầu bảng Paris Saint-Germain và Benfica, đồng thời lấy lại tinh thần sau những kết quả đáng thất vọng.

Cũng như lượt đi, Maccabi Haifa không ngần ngại đẩy cao đội hình, chơi đôi công với Juventus. Mặc dù được đánh giá cao hơn, nhưng do thiếu vắng trung vệ trụ cột Bremer được cho nghỉ ngơi, Juventus đã sớm bộc lộ những sai sót nơi hàng thủ và bị đội chủ nhà Maccabi Haifa khai thác thành công. Phút thứ 7, hậu vệ Pierre Cornud tạt cánh chính xác để tiền đạo Atzili dù không có chiều cao tốt nhất nhưng đã băng cắt thành công đánh đầu ngược đánh bại thủ thành Wojciech Szczesny mở tỷ số trận đấu.

juve-1665541096.jpeg
Juventus thua trận thứ ba ở Champions League

5 phút sau bàn thắng mở tỷ số, Maccabi Haifa suýt chút nữa khiến Juventus lần thứ hai ôm hận, nhưng cú đánh đàu của Chery lại tìm đến đúng xà ngang khung thành thủ môn Szczesny. Tiếp sau đó, Atzili có thêm cú đá bồi nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Khó khăn càng thêm chất chồng đối với Juventus, khi đến phút 23, "ngôi sao" sáng nhất đội là Angel di Maria chấn thương rời sân nhường chỗ cho Arkadiusz Milik và "Lão phu nhân" chuyển sang sơ đồ 2 tiền đạo. Tuy nhiên, sự đột biến trong cách chơi của Juventus ở khu trung tuyến là không có khiến bộ đôi tiền đạo cắm luôn trong tình trạng đói bóng.

Với Maccabi Haifa, đội bóng Israel đá phòng ngự chủ động và những đợt phản công luôn tiềm ẩn nhiều đột biến. Sau nhiều tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, đến phút 42, tiền đạo Atzili đã hoàn tất cú đúp bằng tình huống dứt điểm đẳng cấp vào góc gần giúp các cầu thủ chủ nhà rời sân nghỉ giữa trận với lợi thế 2-0.

"Lão phu nhân" chơi lúng túng và phải chờ đến những phút cuối của hiệp một mới có cơ hội. Nhưng Arkadiusz Milik hay Dusan Vlahovic vẫn không thể ghi bàn ngay cả khi khung thành đội chủ nhà đã rộng mở. Juventus chấp nhận bị dẫn 2 bàn khi bước vào giờ nghỉ. Đội bóng thành Turin tạo thống kê buồn khi có lần đầu tiên để thủng lưới trong 6 trận liên tiếp tại cúp châu Âu sau 9 năm.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Max Allegri đã thực hiện nhiều thay đổi về nhân sự nhưng Juventus vẫn chỉ biết tìm kiếm cơ hội từ các quả tạt. "Bianconeri" cầm bóng 61% và tung đến 8 pha dứt điểm, 5 trong số đó đi trúng đích, nhưng đều không thắng được tài năng của thủ thành Josh Cohen.

Thủ môn sinh năm 1992 bay nhảy trong khung gỗ để giúp chủ nhà giành thắng lợi đầu tiên ở vòng bảng Champions League mùa này, đồng thời cũng là chiến thắng đầu tiên trong lịch sử đối đầu với Juventus. Theo Goal, đây còn là lần đầu tiên sau 20 năm, câu lạc bộ của Israel giành 3 điểm ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Trong khi đó, Vlahovic cùng đồng đội thua trận thứ 3 sau 4 vòng tại Champions League mùa này và đối mặt nguy cơ cao phải xuống chơi Europa League. Sau trận thua, Chủ tịch Juventus, ông Andrea Agnelli, lên tiếng bảo vệ Allegri: "Allegri vẫn sẽ là huấn luyện viên của Juventus. Tôi thấy xấu hổ và tức giận. Vào lúc này, người chịu trách nhiệm cho thất bại phải là cả đội chứ không chỉ cá nhân Allegri".

Kết quả và Lịch thi đấu lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League

Ngày 11/10

23h45: Kobenhavn 0-0 Man City

23h45: Maccabi Haifa 2-0 Juventus

Ngày 12/10

02h00: Dinamo Zagreb 1-1 Salzburg

02h00: AC Milan 0-2 Chelsea

02h00: Shakhtar 1-1 Real Madrid

02h00: Celtic 0-2 Leipzig

02h00: Dortmund 1-1 Sevilla

02h00: Paris SG 1-1 Benfica

23h5: Napoli - Ajax

23h45: Atletico Madrid - Club Brugge

Ngày 13/10

02h00: Rangers - Liverpool

02h00: Leverkusen - FC Porto

02h00: Barcelona - Inter Milan

02h00: Plzen - Bayern Munich

02h00: Tottenham - Frankfurt

02h00: Sporting CP - Marseille

Bảo Ngọc