Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải Quần vợt nhà nghề M25 Nakhon Si Thammarat 2024

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - đã không mất quá nhiều sức để giành vé vào tứ kết giải Quần vợt nhà nghề M25 Nakhon Si Thammarat 2024 đang diễn ra tại Thái Lan trước tay vợt người Hàn Quốc - Kim Jae Hwan (hạng 1.932 thế giới).

Với thứ hạng 464 thế giới, Lý Hoàng Nam được xếp làm hạt giống số 3 nội dung đơn nam và anh đã giành chiến thắng trước tay vợt Delaney Jesse (Australia, hạng 933 thế giới) ở vòng 1 với tỷ số 2-0 (7/5, 6/2) để giành vé vào vòng 1/8 gặp đại diện của Hàn Quốc. 

Trước khi trận đấu diễn ra, Lý Hoàng Nam được đánh giá vượt trội Kim Jae Hwan hoàn toàn về thứ hạng trên Bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt Nhà nghề (ATP), đẳng cấp cũng như kinh nghiệm trận mạc. Tay vợt của chúng ta đã tận dụng tốt những ưu thế kể trên để có được màn thể hiện cực kỳ áp đảo.

quan-vot-1724939538.jpg
Lý Hoàng Nam vào tứ kết gặp Pawit Sornlaksup (hạng 984 thế giới)

Sau 3 điểm số đầu tiên khá chóng vánh, sự khác biệt đã được tạo ra với break-point ở game thứ tư của Hoàng Nam. Tay vợt Việt Nam có thêm một lần nữa làm điều này ở game thứ sáu, đồng thời cầm giao bóng rất hiệu quả để thắng Jae Hwan 6/1 trong set 1.

Bước sang set đấu thứ hai Kim Jae Hwan để mất 2 break-point liên tiếp ngay ở những game đầu tiên. Đại diện của Hàn Quốc hoàn toàn bất lực trước sức mạnh của Hoàng Nam, các game cầm giao của tay vợt quê Tây Ninh đều kết thúc chóng vánh. Anh có thêm một lần bẻ game giao của đối thủ nữa để nhanh chóng giành chiến thắng 6/0 set 2, khép lại trận đấu mà không để xuất hiện nguy cơ mất break-point nào.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số cách biệt 2-0 (6/1; 6/0), Lý Hoàng Nam giành vé vào tứ kết. Tại đây, tay vợt số 1 Việt Nam sẽ gặp một đại diện chủ nhà Thái Lan - Pawit Sornlaksup (hạng 984 thế giới). Ở vòng 1/8, Sornlaksup bất ngờ đánh bại hạt giống số 5 người Ukraine - Yurii Dzhavakian - chỉ sau 2 set đấu. 

Dù Sornlaksup không có thứ hạng tốt như Hoàng Nam, song đây là tay vợt có sự thăng tiến vượt bậc trong thời gian qua. 

Sau khi thi đấu không thành công 2 giải tại Đài Loan (Trung Quốc) vào trung tuần tháng 8 vừa qua, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - tiếp tục có chuyến du đấu tại Thái Lan dự 2 giải Quần vợt World Tennis Tour ITF M25 Nakhon nhằm cải thiện thứ hạng thế giới.

Đầu năm, Lý Hoàng Nam cũng đã sang Thái Lan thi đấu và xuất sắc vô địch giải M15 Nakhon nhận 15 điểm thưởng trên Bảng xếp hạng thế giới. Ở giải lần này, Hoàng Nam tham dự giải đẳng cấp cao hơn M25 với 25 điểm thưởng cho nhà vô địch.

Đ.H