Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải Quần vợt M25 Tianjin Trung Quốc

Ra sân ở trận đấu vòng 2, Lý Hoàng Nam đang chiếm ưu thế trước Lim Alberto thì tay vợt người Philippines xin dừng trận đấu. Tình huống này đã giúp tay vợt số 1 Việt Nam lọt vào tứ kết giải Quần vợt World Tennis Tour M25 Tianjin đang diễn tại Trung Quốc.

Sau khi thắng trận đầu khá dễ dàng trước Wang Aoran (Trung Quốc) 2-0 (6/1, 6/2), tay vợt đang đứng hạng 508 thế giới được xếp làm hạt giống số 7 - Lý Hoàng Nam - đã gặp lại "người quen" Lim Alberto. Đây là tay vợt 25 tuổi người Philippines đang đứng hạng 1.572 thế giới phải dự từ vòng loại.

Tay vợt Lim Alberto với Lý Hoàng Nam không quá xa lạ nhau. Cách đây 9 năm (năm 2015), chính Lý Hoàng Nam và Lim Alberto hợp tác đứng đôi với nhau vô địch 2 giải trẻ liên tiếp trong vòng 1 tháng. Đó là ASIAN Closed Junior Championship và giải ITF U18 Sarawar Chief Minister’s Cup 2015 G1 tại Malaysia.

Vào năm 2018 ở giải đẳng cấp cao hơn Men Futures F6 Hong Kong, Lý Hoàng Nam có dịp đối đầu với Lim Alberto và giành chiến thắng với tỷ số 2-0 (7/6, 6/2).

hn-1720735123.jpeg
Lý Hoàng Nam có 3 điểm thưởng ATP do vào tứ kết giải M25

Ở trận đấu chiều 11/7, một lần nữa tay vợt số 1 Việt Nam đã khẳng định sự nhỉnh hơn của mình trước tay vợt của Philippines. Lý Hoàng Nam khá bản lĩnh khi cứu được đến 7 lần Lim Alberto tiếp cận điểm bẻ break. Ngược lại, với những quả giao bóng tốt với 4 lần ăn điểm trực tiếp, tay vợt thuộc biên chế câu lạc bộ Hải Đăng Tây Ninh luôn giữ game giao bóng của mình. Bên cạnh đó, Hoàng Nam còn lấy được 4 điểm break trong 6 cơ hội được tạo ra để tạo nên chiến thắng.

Đầu tiên ở ván 1, anh 2 lần lấy break ở thời điểm dẫn 2/1 và 5/2 để kết thúc ván với điểm số 6/2. Gần như tương tự như vậy ở ván thứ hai, Lý Hoàng Nam tiếp tục có break ở thời điểm 2/1 và 5/2. Thế nhưng, ngay thời điểm này, Lim Alberto giơ tay xin hàng - xin trọng tài dừng trận đấu vì lý do sức khoẻ.

Như vậy, Lý Hoàng Nam được xem giành chiến thắng trước Lim Alberto để giành chiếc vé vào tứ kết gặp tay vợt kỳ cựu Evgeny Donskoy (Nga).

Trang Trang