Lý Hoàng Nam tranh tài tại vòng loại ATP Thượng Hải Masters 1000

Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam - sẽ tiếp tục hành trình tại giải Quần vợt Thượng Hải Masters danh giá ATP 1000 với sự có mặt của các "ngôi sao" hàng đầu thế giới. Shanghai Masters 1000 năm nay diễn ra tại Nhà thi đấu Qizhong Forest Sports City ở Thượng Hải từ ngày 4 đến 15/10.

quan-vot-1-1696228157.jpg
Hoàng Nam đã được phía Ban Tổ chức trao cho suất đặc cách tham dự giải Quần vợt Thượng Hải Masters danh giá ATP 1.000 với sự có mặt của các "ngôi sao" hàng đầu thế giới

Sau 4 năm vắng bóng vì đại dịch COVID-19, giải đấu danh giá ATP Thượng Hải Masters 1000 đã chính thức quay trở lại. Để đánh dấu cột mốc đáng nhớ này, Ban Tổ chức đã ra quyết định mở rộng quy mô giải đấu bằng cách tăng số tay vợt tham dự giải từ 56 lên 96.

Thượng Hải Masters là một trong những giải quần vợt vợt đẳng cấp cao với số điểm 1000 cho nhà vô địch. Ngoại trừ tay vợt số 1 thế giới Djokovic vắng mặt, các tay vợt tên tuổi như: Carlos Alcaraz, Daniil Medvedev, Alexander Zverev, Frances Tiafoe, Andrey Rublev, Stefanos Tsitsipas… đều góp mặt.

Chính vì giải có đẳng cấp cao nên tay vợt thuộc biên chế câu lạc bộ Hải Đăng Tây Ninh đang đứng hạng 378 thế giới Lý Hoàng Nam vẫn không đủ tư cách để lọt vào dự vòng loại. Thế nhưng, Hoàng Nam đã được phía Ban Tổ chức trao cho suất đặc cách.

Mặc dù chỉ tham dự vòng loại, nhưng đây vẫn được xem là niềm vinh dự cho bản thân Lý Hoàng Nam. Anh chính thức đi vào lịch sử quần vợt nước nhà là tay vợt đầu tiên dự giải ATP 1000. Từ trước đến nay, giải mà tay vợt của câu lạc bộ Hải Đăng Tây Ninh dự có đẳng cấp cao nhất cũng chỉ là ATP 100.

Tham dự vòng loại giải Thượng Hải Masters 1000 có 48 tay vợt đánh loại trực tiếp để chọn 12 tay vợt vào vòng chính. Theo lịch thi đấu, trong trận ra quân Lý Hoàng Nam sẽ gặp tay vợt hạt giống số 22 người Canada - Steven Diez (hạng 268 thế giới).

Steven Diez (32 tuổi) hiện đang đứng thứ 268 trên Bảng xếp hạng thế giới, hơn tay vợt của chúng ta 110 bậc. Diez từng đạt thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp ở vị trí thứ 134 thế giới - thành tích mà anh có được vào cuối năm 2019. Chủ yếu tranh tài ở các giải Challenger, thành tích của tay vợt người Canada ở các giải ATP Tour là 2 thắng - 12 thua.

Nếu vượt qua được tay vợt người Canada, đối thủ của Hoàng Nam ở vòng loại cuối cùng nhiều khả năng là Terence Atmane - tay vợt trẻ người Pháp hiện đang xếp thứ 147 thế giới.

Vòng đấu chính thức Thượng Hải Masters khởi tranh ngày 4/10. Lý Hoàng Nam vừa kết thúc hành trình ở ASIAD 19 sau trận thua tay vợt Hong Seong Chan của Hàn Quốc ở vòng 1/8.

Đ.H